"Cú đúp" ấn tượng của đội tuyển bóng rổ Trường Đại học Hoa Sen

Thứ hai, 07/11/2022 15:58 (GMT+7)

Cả đội tuyển nam và nữ của Trường Đại học Hoa Sen đều giành quyền tham dự vòng chung kết Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc năm 2022 sau khi cùng vượt qua vòng đấu khu vực miền Nam.

Trải qua 15 ngày thi đấu, Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc khu vực miền Nam đã khép lại với hai trận chung kết giữa Trường Đại học Hoa Sen (HSU) và Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) ở bảng nữ và Trường Đại học Hoa Sen và Trường Đại học RMIT ở bảng nam.

Ở nội dung dành cho nam, đội tuyển của HSU giành ngôi Á quân khi để thua với điểm số 38 - 55 trước đội Đại học RMIT. Tuy nhiên, với việc góp mặt vào trận chung kết khu vực miền Nam, đội nam HSU cũng đã sở hữu tấm vé tham dự vòng chung kết Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc năm 2022 cùng với nhà vô địch - đội RMIT và hạng ba - đội tuyển nam TDTU.

Màn tranh tài hấp dẫn giữa hai đội nam HSU và RMIT

Ở bảng nữ, đội tuyển nữ HSU có màn "lội ngược dòng" đầy ấn tượng sau khi để đối thủ là đội tuyển TDTU dẫn trước trong trận chung kết. Những sự điều chỉnh của HLV trưởng Thúy Vi cùng nỗ lực của các cầu thủ giúp HSU giành chiến thắng chung cuộc với điểm số 49 - 34. Ngoài ra, với những pha ghi điểm liên tiếp ở hiệp thứ 4 giúp Diệp Xuân Yến (số 9, HSU) trở thành tuyển thủ xuất sắc nhất của khu vực miền Nam.

Đội nữ HSU giành ngôi vô địch khu vực miền Nam Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc 2022

Chia sẻ về chiến thắng của đội, Xuân Yến chia sẻ: “Mình cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc vì sau 3 năm cố gắng thì cuối cùng năm nay chúng mình đã giành được chức vô địch ở khu vực miền Nam. Khi đứng trên sân đấu, nghe được các tiếng hò reo, cổ vũ là động lực để tụi mình vực dậy tinh thần và tiếp tục thi đấu. Chiến thắng này là công sức chung của toàn đội, đặc biệt là huấn luyện viên trưởng, người đã luôn đồng hành, giúp đỡ và động viên mình từ những ngày đầu tiên.”.

Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc năm 2022 do Vụ Giáo dục thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo) phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức với sự tham dự của 100 đội bóng nam, nữ. Trải qua các vòng đấu khu vực, ban tổ chức chọn ra 8 đội nam (3 đội miền Bắc, 3 đội miền Nam, 2 đội miền Trung) và 6 đội nữ (2 đội miền Bắc, 2 đội miền Nam và 2 đội miền Trung) tham dự vòng chung kết.

Dự kiến, Lễ khai mạc vòng chung kết Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc sẽ diễn ra vào ngày 12/11/2022 tại Nhà thi đấu Trường Đại học Bách khoa - ĐHQG TP.HCM.

N.TRÂN

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: