Cư dân trẻ của thành phố mới

Thứ tư, 02/09/2020 18:34 (GMT+7)

Thông tin thành phố phía Đông (tạm gọi là thành phố Thủ Đức) sẽ được thành lập trong tương lai trên cơ sở hợp nhất quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức đang được nhiều teen ở khu vực này quan tâm.

Những cư dân trẻ đang mong chờ những bước phát triển của “thành phố mới”.

Việc thành lập thành phố Thủ Đức, sẽ mang đến nhiều cơ hội mới trong học tập, nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng cuộc sống... Cùng lắng nghe những ý kiến của teen về những thay đổi ở chính nơi mình đang sống.

Mình lớn lên và học tập từ nhỏ tại quận Thủ Đức, nên rất quen với đường phố ở đây. Tuy nhiên, có những tuyến đường lâu ngày mình không đi nay thay đổi rất khác, khiến mình đi lạc luôn. Mình rất hào hứng trước thông tin về việc xây dựng thành phố Thủ Đức. Đây là cơ hội cho các bạn trẻ có thêm môi trường thuận lợi học hỏi kiến thức, kĩ năng và các cơ hội công việc cho tương lai”.

Nguyễn Thị Hồng Nhung (lớp 12A6, Bí thư Đoàn trường THPT Thủ Đức, Q.Thủ Đức)

Cách đây vài năm, xung quanh trường mình toàn đường đất bùn khó đi. Đến nay những con đường ấy đã được hoàn thiện, nối liền nhiều khu dân cư với nhau. Mình hay nghe người lớn ví von: “Quận 2 ngày nay như một đại công trường của thành phố”. Đúng là vậy, đi quanh các cung đường lớn như xa lộ Hà Nội, Mai Chí Thọ… đâu đâu cũng có những tòa nhà vừa mọc lên, hoặc đang được xây dựng ngày đêm. Mình càng cảm nhận rõ sự thay đổi, phát triển của nơi mình đang sống”.

Trần Bá Nhật Nam (16 tuổi, Q.2)

Nhà mình gần xa lộ Hà Nội quận 2. Mình nhớ những năm trước khi muốn đến trung tâm thương mại chơi, mình phải sang quận 1. Tuy nhiên chỉ sau vài năm, xung quanh nhà mình đã xuất hiện đến 4 trung tâm thương mại, nhiều khu vui chơi, trường học. Khu mình sống từng là nơi trước đây khá yên ắng, nay lại là một trong những khu nhộn nhịp. Là cư dân trẻ mình thấy bản thân cũng năng động, chủ động hơn”.

Đỗ Hồng Quân (20 tuổi, Q.2)

Cầu Sài Gòn, Xa lộ Hà Nội và tuyến Metro nhìn về hướng Quận 2

Là người sinh sống ở quận Thủ Đức và làm việc tại quận 2, anh Lương Sĩ Nhân (Phó Bí thư Quận Đoàn 2) đã có những chia sẻ của bản thân về nơi mình gắn bó.

Anh Lương Sĩ Nhân.

Trải qua 20 năm sinh sống, lớn lên tại quận Thủ Đức và hơn 5 năm công tác tại quận 2, tôi có những cảm nhận hết sức thú vị về quá trình phát triển, thay đổi từng ngày của khu vực phía Đông thành phố. Trước hết, khu vực này ngày càng có nhiều công trình giao thông mở rộng kết nối với trung tâm TP.HCM và các khu vực lân cận. Tôi còn nhớ trước đây quận 2 vẫn còn nhiều khu dân cư tạm bợ, sống xung quanh chân cầu Sài Gòn, các khu chợ tự phát. Sau vài năm, các khu vực này đã được thay thế bằng khu dân cư mới, công viên…

Xung quanh xa lộ Hà Nội đoạn qua quận 2 nhiều năm trước khá vắng. Nhưng hiện tại đoạn đường chỉ dài hơn 1km này đã có đến 3 rạp chiếu phim, nhiều loại hình vui chơi giải trí, học tập xuất hiện để các bạn trẻ lựa chọn. Một trong những công trình giao thông ý nghĩa nhất với gia đình tôi đó là đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Trước đây mỗi khi đi Vũng Tàu, gia đình tôi phải di chuyển gần 120km. Ngày nay, khi cao tốc Long Thành - Dầu Giây hoạt động, quãng đường di chuyển chỉ từ 25 đến 30km, mất khoảng 1 giờ 30 phút, giúp gia đình tôi có thêm nhiều thời gian nghỉ ngơi.

Tất cả điều này cho thấy nhịp sống ở khu phía Đông ngày một nhộn nhịp, chất lượng cuộc sống ở đây ngày càng được nâng cao. Thời gian qua, tôi có đọc được thông tin Chính phủ đồng ý thành lập thành phố Thủ Đức thuộc TP.HCM. Tôi nghĩ đây vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức đối với thế hệ thanh niên, tuổi trẻ của khu vực này. Với sự thay đổi và phát triển nhanh chóng của nơi mà các bạn đang sống, đòi hỏi bạn cần phải chủ động trang bị những kĩ năng cần thiết để sẵn sàng hòa nhập, bắt kịp và đáp ứng được nhu cầu cao của thành phố Thủ Đức trong tương lai.

Một góc khu bán đảo Thủ Thiêm (Q.2)

Khu dân cư ven đại lộ Đông Tây (Q.2)

Hình ảnh chụp từ khu dân cư mới thuộc phường An Phú (Q.2)

Cầu vượt tại Ngã ba Cát Lái - Xa lộ Hà Nội (Q.2)

Các bạn teen chụp ảnh tại Nhà Văn hóa Sinh viên (Q.Thủ Đức)

DUY LÊ thực hiện
Ảnh: AQ.2, GIANG92, NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: