Con trai và những thắc mắc không biết hỏi ai...

Thứ ba, 17/12/2019 06:06 (GMT+7)

Nếu các bạn trai có vấn đề sức khỏe, đừng giữ mối lo ấy cho riêng mình, hãy bày tỏ cùng bác sĩ Phòng mạch Mực Tím nhé.

* Hỏi: Mình bị trượt yên xe nên vùng hạ bộ bị đau. Mình rất lo, không biết chấn động mạnh vùng ấy có ảnh hưởng đến hai tinh hoàn không ạ?

Sĩ Hoàng (Q.Bình Tân, TP.HCM)

- BS Đỗ Minh Tuấn: Chỉ những lực tác động mạnh, chẳng hạn cú liên hoàn cước vào vùng ấy mới gây trọng thương tinh hoàn, còn những chấn động gián tiếp như giằng, xốc, xượt... thì “nơi ấy” vẫn bình an, đừng lo bạn nha.

* Hỏi: Mình có đọc trên mạng nói con trai mà bàn tay có ngón áp út dài hơn ngón trỏ thì “sức mạnh đàn ông” dồi dào. Khổ nỗi, ngón áp út của mình ngắn ngủn. Chắc sau này sẽ tệ lắm, híc híc.

Huy Quang (Q.3, TP.HCM)

- BS Đỗ Minh Tuấn: Độ dài ngón áp út so với ngón trỏ được cho là liên quan đến hàm lượng hormon nam testosteron. Tuy nhiên, “sức mạnh đàn ông” trông cậy nhiều thứ chứ không mỗi hormon. Một chàng cao kều không chắc sau này trở thành vận động viên bóng rổ cự phách, có khi còn không thích bóng rổ. Đừng lo quá!

* Hỏi: Mình nghe nói con trai cũng có màng trinh? Có phải nó nằm ở đầu dương vật và dính lại phải không ạ?

Nhật Nam (Châu Thành, Tiền Giang)

- BS Đỗ Minh Tuấn: Người ta hay ví bao quy đầu là màng trinh của con trai, thật ra chỉ là nói vui thôi chứ trời không “cơ cấu” màng trinh cho cánh mày râu. So sánh thế có phần khiên cưỡng bởi bao quy đầu dày và chẳng rách tẹo nào dù các chàng có “chuyện ấy” hà rầm.

* Hỏi: “Cậu nhỏ” của mình to quá. Vậy có ảnh hưởng gì không?

Bảo Bảo (Biên Hòa, Đồng Nai)

- BS Đỗ Minh Tuấn: Ăn thua là “vận hành” thế nào, còn to nhỏ không phải vấn đề, trừ trường hợp quá khổ có thể gây... khủng hoảng khi lập gia đình. Nói chung lấy mẫu trung bình khoảng 10 cm hay hơn một chút mà xem xét coi mình ở cỡ nào nha bạn.

* Hỏi: Lúc nhỏ mình bị viêm cầu thận, đã chữa khỏi. Gần đây “hoàng tử” của mình không cương được. Mình có bị sao không?

Thiện Khiêm (Định Quán, Đồng Nai)

- BS Đỗ Minh Tuấn: Viêm cầu thận đã khỏi thì vấn đề hiện tại chẳng liên quan nữa. Căng thẳng, sức khỏe không tốt... đều có thể khiến “chú ấy” dở chứng. Bĩnh tĩnh chờ mọi sự lại như xưa bạn ạ.

* Hỏi: Mình thủ dâm đã lâu, gần đây mình thấy tinh dịch lợn cợn cục nhỏ bằng đầu đũa. Có phải mình mắc bệnh không?

Kiến Tường (Rạch Gía, Kiên Giang)

- BS Đỗ Minh Tuấn: Thỉnh thoảng tinh dịch bị “óc trâu” do biến động của phần dịch dung môi. Đại để, tinh trùng là “cái” thì dịch dung môi là “nước”. Nguyên cớ do ăn uống hoặc sức khỏe thất thường. Thủ dâm thường xuyên cũng là nguyên nhân làm vón cục tinh dịch nữa đấy.

* Hỏi: Mình nghiện thủ dâm hơn 4 năm. Mình sợ sau này không còn khả năng làm cha vì đã mất quá nhiều tinh trùng...

(Chàng trai giấu tên)

- BS Đỗ Minh Tuấn: Tinh trùng được sản xuất liên tục tại tinh hoàn, đến khi ông chủ “quy tiên” mới thôi. Thủ dâm chỉ đổ sông đổ biển một lượng tinh binh nhỏ, sau đó máy chủ lại hoàn sinh đắp vào. Tất nhiên đang nói số lượng chứ chưa nói chất lượng! Thủ dâm nhiều sẽ khiến chất lượng tinh trùng giảm sút.

* Hỏi: Sau thủ dâm, khi đi tiểu, mình hay đau chỗ ấy. Đây có phải là triệu chứng liệt dương không ạ?

Hùng Cường (Q.1, TP.HCM)

- BS Đỗ Minh Tuấn: Tình trạng của bạn liên quan đến sự đóng mở của hệ thống van chuyên dụng, được vận hành để chuyển làn từ đường tiểu sang xuất tinh và ngược lại. Để phòng tránh, sau khi xuất tinh, chỉ cần trì hoãn lâu một chút
trước khi đi vệ sinh là được.

* Hỏi: Mình bị hôi miệng. Đi khám răng miệng, tiêu hóa thì bác sĩ bảo bình thường. Mình rất mặc cảm với chứng
này, làm cách nào để chữa khỏi ạ?

Đan Nguyên (Q.Gò Vấp, TP.HCM)

- BS Đỗ Minh Tuấn: Tìm được thủ phạm gây hôi miệng không dễ, bởi có thể chúng “đông như quân Nguyên”. Chú ý, miệng hôi có thể là do bị kẻ nào đó mượn chỗ. Đơn cử viêm amidan, viêm mũi dị ứng, viêm xoang, viêm tai giữa… đều có thể lén “xả rác” qua miệng. Vẫn cần giữ vệ sinh răng miệng tốt và kiên nhẫn loại trừ từng thứ một.

Bác sĩ ĐỖ MINH TUẤN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: