Có một Hòa Long hiếu khách và hiền hòa như thế

Thứ sáu, 23/04/2021 21:27 (GMT+7)

Nếu có dịp hãy ghé về Hòa Long để cảm nhận được sự dịu dàng và bình yên tại nơi đây.

Vừa qua, nhóm chúng mình có chuyến đi thực tế tại Hòa Long Hòa, một xã nằm ở phía đông bắc của thành phố Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu). Từ Thành phố Hồ Chí Minh di chuyển xuống Hòa Long mất khoảng 2 giờ, các bạn có thể đi bằng xe khách, xe ô tô hoặc chọn "đi phượt" bằng xe moto cũng rất thú vị.

Ban đầu chúng mình không ai có hứng thú về chuyến đi này. Ai ai cũng lo lắng về việc phải rời thành phố để đi đến một nơi xa lạ rồi sẽ sinh hoạt như thế nào? Ăn uống ra sao? Và đặc biệt là việc tiếp xúc với người dân ở địa phương này để lấy được tư liệu bởi dù sao cả nhóm cũng là lần đầu phải làm những việc như vậy. Hàng nghìn câu hỏi vì sao chất chứa trong đầu nên cả đám chẳng ai cười nổi lúc lên xe để di chuyển đến Hòa Long.

Tuy nhiên sau khi đặt chân đến Hòa Long thì mọi lo lắng trong chúng mình đều tan biến hết. Chúng mình được ở trong Nhà văn hóa của xã Hòa Long, nhận được rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ của cán bộ lãnh đạo xã Hòa Long và các chú công an tại đây. Mọi người tích cực giúp chúng mình tìm nhân vật để phỏng vấn và chuẩn bị rất nhiều tư liệu để cả nhóm có thể hoàn thành thật tốt chuyến đi thực tế này.

Nhóm chúng tôi chụp ảnh lưu niệm cùng cô giáo Hoa

Điều khiến chúng mình nhớ mãi chính là sự nhiệt tình, hòa đồng và hiếu khách của những người dân tại nơi đây. Dù lần đầu gặp gỡ, lần đầu nói chuyện, tiếp xúc nhưng mọi người đều tiếp đãi rất nhiệt tình. Không chỉ trò chuyện mà còn kể chuyện, hát ru và đọc thật nhiều ca dao, tục ngữ với mong muốn chúng mình có nhiều thông tin để làm bài. Các cô, các chú và anh/chị ở đây đều mời chúng mình ở lại ăn cơm cùng với gia đình họ sau mỗi lần phỏng vấn. Mình sẽ nhớ mãi những món ăn dân dã nhưng lại đậm đà hương vị của tình yêu tại đây. Mọi người đùa nhau rằng: "Lúc đầu đi đứa nào cũng chuẩn bị tiền để mang theo, còn sợ xài không đủ. Vậy mà xuống đây rồi không có dịp để xài vì Hòa Long nuôi hết rồi."

Mọi người đều vui vẻ và tiếp đón chúng mình

Những người dân buôn bán tại đây đối với những người khách đến tham quan đặc biệt tốt. Họ không chèo kéo, không bán đắt để mong được lời nhiều, thậm chí họ còn tặng kèm hoặc cho thêm rất nhiều những thứ khác khi bạn đến mua ủng hộ cho họ. Món ăn ở Hòa Long phong phú và đa dạng vô cùng, giá cả rất phải chăng khi dao động chỉ từ 20-30k, có nơi còn bán sinh tố chỉ 10k một ly nhưng lại ngon, xịn và mịn. Đến tận bây giờ mình vẫn còn nhớ chiếc bánh tiêu lá dứa, ly sữa đậu nành nguyên chất nóng hổi, cơm tấm vị Hòa Long mà không thể tìm được ở bất kì đâu.

Cả nhóm chụp ảnh lưu niệm trước Ủy ban Nhân dân xã Hòa Long

Tượng đài Anh hùng Nguyễn Thanh Đằng tại xã Hòa Long

Dù chỉ ở Hòa Long 2 tuần ngắn ngủi nhưng những kỉ niệm tốt đẹp tại nơi này sẽ theo mình và đám bạn của mình mãi về sau này. Ngày phải về lại Sài Gòn cả nhóm ai cũng khóc sướt mướt vì đã xem nơi đây là quê hương tiếp theo, chúng mình có những người cha, người anh, những người ông/bà yêu thương chúng mình rất nhiều. Mọi người dặn cả nhóm hãy trở về thăm Hòa Long khi có cơ hội và chắc chắn họ sẽ không quên đứa nào hết. Mình tin rằng không chỉ nhóm mình mà bất kì vị khách nào ghé thăm đều sẽ nhận được những tình cảm quý báu như vậy mà thôi. Cả nhóm ai cũng đồng ý rằng Hòa Long, cô Quốc Minh và những điều xảy ra tại mảnh đất ấy sẽ là một trong những kỉ niệm đáng nhớ nhất suốt 4 năm học Đại học của chúng mình.

Mình hứa sẽ quay trở lại Hòa Long vào một ngày gần nhất nhưng không phải là một người khách lạ đến để tham quan mà giống như một người con về thăm quê của mình, hẹn Hòa Lòng một ngày không xa chúng ta gặp lại nhau nhé!

PHAN VI (ghi)

ẢNH: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: