Cô học trò giàu nghị lực ở trường THPT Hoàng Hoa Thám (Gia Lai)

Chủ nhật, 29/12/2019 22:09 (GMT+7)

Đó là nhận xét của mọi người dành cho bạn Lê Thị Mỹ Ngọc, học sinh lớp 12D2 trường THPT Hoàng Hoa Thám, Pleiku, Gia Lai. Với thầy trò trường Hoàng Hoa Thám, Mỹ Ngọc là một tấm gương sáng về tinh thần vượt khó thực hiện ước mơ.

Vượt khó, học giỏi

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Cao Nguyên đầy nắng gió, trong một gia đình nghèo có 4 người con, Mỹ Ngọc luôn cố gắng vươn lên, chăm ngoan, học giỏi. Bố mẹ Ngọc đều làm phụ hồ nên công việc không ổn định. Mẹ bạn lại thường xuyên đau ốm. Năm 2017, em trai Ngọc bị tai nạn giao thông. Gia đình phải chạy vạy vay mượn khắp nơi để chạy chữa cho em. Thương cha mẹ vất vả, một buổi đi học, một buổi Ngọc đi làm thêm để kiếm tiền phụ giúp gia đình trang trải chi phí học tập cho 4 chị em và trả nợ. Một buổi chiều tháng 10 năm 2018, sau khi tan học, trên đường tới nơi làm thêm, em bị xe tải tông. Với những chấn thương nghiêm trọng, Mỹ Ngọc phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật và thời gian dài chữa trị ở TP.HCM. Bố mẹ phải bỏ hết công việc, gửi gắm nhà cửa và 3 con nhỏ cho hàng xóm trông nom giúp để đi theo chăm sóc bạn. Nơi quê nhà, thầy cô, bạn bè luôn dõi theo và động viên, giúp đỡ Ngọc cả vật chất lẫn tinh thần. Do việc điều trị kéo dài, Mỹ Ngọc bị gián đoạn mất một năm học và phải bỏ dở kì thi học sinh giỏi, kì thi THPT quốc gia.

Mỹ Ngọc trong lớp học

Năm học 2019-2020, thầy trò trường THPT Hoàng Hoa Thám vui mừng đón cô học trò nhỏ quay trở lại. Vừa đi học, vừa tiếp tục điều trị những chấn thương sau vụ tai nạn nên Mỹ Ngọc gặp rất nhiều khó khăn. Tuy vậy, nụ cười lạc quan chưa bao giờ tắt trên môi cô bạn nhỏ. Đi lại khó khăn, vết thương chưa lành hẳn trên thân thể nhưng Mỹ Ngọc vẫn đi học chuyên cần, cố gắng, nỗ lực không mệt mỏi. Và trong kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh vừa qua, cô bạn ấy đã xuất sắc đạt giải Nhì môn Lịch Sử. Mỹ Ngọc tâm sự: "Mình rất thích học Sử, đặc biệt là Sử Việt. Học Sử giúp mình hiểu thêm về truyền thống dân tộc, thêm yêu và tự hào về quê hương, đất nước Việt Nam".

Khi được hỏi về bí quyết học tốt môn Sử, Ngọc chia sẻ: " Muốn học giỏi Sử trước hết phải có đam mê, tình yêu với môn học này. Học Sử không phải chỉ học thuộc lòng mà phải hiểu và phân tích được sự kiện theo logic. Ngoài ra, nên phân theo các mốc thời gian để học, học từng phần một, học đến đâu chắc đến đấy. Bên cạnh đó, mình thường xuyên đọc sách, xem các phim tư liệu, cập nhật các thông tin thời sự...."

Mỹ Ngọc tham gia một hoạt động của lớp

Dời lịch khám bệnh để không bỏ lỡ kì thi

Cô Vũ Thị Linh, giáo viên chủ nhiệm của Ngọc, nhận xét: " Mỹ Ngọc là một học sinh ngoan, siêng năng, ham học, giàu ý chí, nghị lực. Ngày thi học sinh giỏi là ngày em tái khám. Em đã dời lại lịch khám để không bỏ lỡ kì thi lần nữa. Và mọi cố gắng của em đã được đền đáp bằng giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh".

Khi được hỏi về ước mơ sau này, Mỹ Ngọc tâm sự với nụ cười hiền: "Mình chỉ mong khoẻ mạnh để gia đình bớt đi gánh nặng và bản thân có thể tiếp tục theo đuổi con đường học vấn. Có lẽ, học xong 12, mình sẽ đi làm thêm để kiếm tiền tiếp tục chữa trị những vết thương chưa lành hẳn sau tai nạn. Khi nào sức khoẻ ổn định, mình sẽ thực hiện ước mơ trở thành sinh viên trường Luật". Một dự định thật giản đơn, nhưng với hoàn cảnh của Mỹ Ngọc phải cố gắng, nỗ lực thật nhiều.

Tin rằng, bằng nghị lực bền bỉ cùng với sự quan tâm của thầy cô, bạn bè và cộng đồng xã hội, Lê Thị Mỹ Ngọc sẽ vượt qua khó khăn để thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình.

BÍCH THỦY
Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: