Cô giáo trẻ triệu follow trên Tik Tok

Thứ sáu, 18/09/2020 22:00 (GMT+7)

Cô Thảo Hương được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi những clip TikTok gần gũi, đáng yêu nhưng cũng không kém phần bổ ích.

“BẬT MÍ” ĐÔI NÉT VỀ CÔ

Kênh TikTok: Thảo Hương (thaohuongssh).

Lượt theo dõi: 1,7 triệu.

Kênh YouTube: Thảo Hương nhé!

Lượt đăng kí: hơn 2,5 nghìn.

Giáo viên môn Sinh học.

Trường: THPT Phạm Phú Thứ (Q.6).

Cô giáo trẻ mê TikTok

Cô Hương biết và tham gia TikTok từ năm 2017. Cô chính thức được các bạn trẻ biết đến vào năm 2018 sau clip nhảy Loca Loca. Sự gần gũi, đáng yêu và xì-tin của cô là một trong những lí do khiến các bạn trẻ yêu thích kênh TikTok của cô. Cô Hương chia sẻ: “Ban đầu cô chơi TikTok vì thích các trend trên này. Kênh của cô có nhiều nội dung như cuộc sống hằng ngày ở nhà và ở trường, nơi mua sắm cô thường lui tới, chia sẻ bí quyết học tập, đôi khi là theo các trào lưu của TikTok. Thật ra được nhiều bạn trẻ yêu mến đối với cô là điều ngoài dự đoán. Nhưng cô thấy vui vì gần gũi các em, vì các em biết đến cô nhiều hơn. Với cô đây cũng là một cách hiệu quả để các em học xen kẽ với giải trí”.

Khi quay các clip ở trường, cô Hương sẽ chọn giờ ra về để không làm ảnh hưởng đến việc dạy của cô cũng như việc học của học sinh. Cô Hương tâm sự: “Điều may mắn là từ trước đến nay kênh TikTok của cô nhận được rất nhiều ý kiến tích cực. Với cô, gần gũi không có nghĩa là dễ tính với các em học sinh. Trên bục giảng luôn nghiêm khắc để các em hoàn thành tốt bài vở và không lơ là. Khi hết giờ dạy cô sẽ là người chị, người bạn chia sẻ cùng các em mọi vấn đề trong cuộc sống, giúp các em hóa giải khúc mắc và suy nghĩ tiến bộ hơn. Thời gian gần đây cô thường xuyên quay TikTok với các bạn học sinh. Cô cũng chọn giờ ra về hoặc giải lao để không ảnh hưởng đến việc học của các em. Nhiều khi các em chủ động rủ quay clip cô cũng quay luôn (cười)”.

Lan tỏa bài học hay

Cô Thảo Hương hiện đang là giáo viên môn Sinh học. Đôi khi trên TikTok cô đăng tải các ứng dụng học tập mà cô biết như Kiến Guru, Elsa Speak, Quada… để các bạn học sinh tham khảo. Cô Hương “bật mí”: “Cô thấy việc học online thông qua các ứng dụng rất hiệu quả. Vì có thể ở lớp các bạn chưa chú ý được hết nội dung. Sau khi học xong lí thuyết, việc làm ngay các bài tập ứng dụng sẽ giúp các em khắc sâu kiến thức và nhớ bài kĩ hơn. Không chỉ vậy, học online có nhiều hiệu ứng sinh động giúp các em hứng thú hơn với bài học. Tuy nhiên khuyết điểm duy nhất của các khóa học online này là phải mất tiền mua. Nhiều lúc có câu hỏi khó các bạn sẽ không thể hỏi thầy cô ngay như ở trên lớp. Mặc dù các ứng dụng đều cập nhật thông tin liên tục nhưng những chương trình học mới nhất thì thầy cô vẫn nắm bắt nhanh hơn. Vì thế các em học sinh nên kết hợp giữa việc học trên lớp và luyện tập qua ứng dụng để đạt hiệu quả hơn”.

Không chỉ trên TikTok, những buổi dạy ở lớp cô Hương cũng tìm tòi, khám phá những cách học mới để các bạn học sinh dễ tiếp thu bài hơn. Cô chia sẻ thêm: “Vì cũng từng là học sinh nên cô hiểu khó khăn của các em khi phải cùng lúc học nhiều môn ở trường. Vì thế cô thường cho các em làm thực hành, trồng cây, làm sữa chua, siro tại lớp. Cô cũng tìm cách ứng dụng công nghệ vào các buổi dạy để sinh động hơn, các em cũng dễ ghi nhớ bài hơn”.

PHÚC AN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: