Cô giáo tiểu học chơi "đánh sỏi" cùng học trò trong giờ ra chơi

Thứ hai, 25/05/2020 11:33 (GMT+7)

Giờ ra chơi luôn là khoảng thời gian các bạn học sinh cảm thấy thích thú và thoải mái nhất. Nhưng thật hiếm thấy hình ảnh cô giáo cùng học trò tham gia những trò chơi nhảy dây, banh đũa...

Ngày tháng đến trường của các bạn học sinh không chỉ có sách vở và giờ kiểm tra căng thẳng mà còn là những giây phút hồn nhiên, vui vẻ của tuổi thơ và bạn bè. Và sẽ tuyệt vời hơn khi những khoảnh khắc dễ thương ấy có sự đồng hành của các thầy cô giáo. Có lẽ các thầy cô giáo là những người hiểu điều hơn ai hết nên cũng luôn tìm cách mang đến không khí vui tươi cho học trò.

Cô Phan Thị Thu Châu, giáo viên trường tiểu học Minh Thạnh (huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) là một giáo viên như vậy. Trong mỗi giờ ra chơi, cô Thu Châu sắp xếp công việc để có thời gian dành cho học trò, để các bạn "sống đúng với tuổi thơ của mình". Mới đây, cô đã chia sẻ những khoảnh khắc dễ thương khi chơi đánh sỏi (một số bạn gọi là trò cân ký, ô dồi), nhảy dây cùng học trò trong giờ chơi.

Cô Thu Châu chơi cùng học trò trong giờ ra chơi.

Khoảnh khắc ấm áp và vô cùng hồn nhiên của cô Thu Châu và học trò.

Chia sẻ cùng Mực Tím, cô Thu Châu cho biết: "Cô đi dạy đã 26 năm. Đối với cô tụi nhỏ cần cảm thấy vui khi đến lớp trước đã rồi mới học sau". Nhiệt huyết của nghề giáo và sự yêu thương dành cho học sinh chính là điều làm cô cảm thấy hạnh phúc với công việc của mình.

Cô Châu tâm sự: “Có người bảo gần gũi thế trò sẽ không sợ, không lo học. Cô thì nghĩ giờ nào việc ấy, hết giờ chơi các trò vẫn tập trung cao độ”. Đối với cô, cô luôn đặt mình vào vị trí của các bạn học sinh để các em cảm thấy được yêu thương, gần gũi, giáo dục luôn gắn liền với sự thấu hiểu và sẻ chia.

Cô Phan Thị Thu Châu, giáo viên trường TH Minh Thạnh

BẢO TOÀN
ẢNH: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: