Cố gắng hoàn thiện bản thân từ “1 % mỗi ngày”

Thứ bảy, 23/07/2022 14:36 (GMT+7)

Sách "1% mỗi ngày" được tác giả Ngô Di Lân viết hướng đến đối tượng bạn đọc trẻ trong 16 - 25 tuổi với thông điệp: “Chúng ta không cần phải trở thành Bill Gates hay Jeff Bezos để đưa Việt Nam ‘sánh vai với các cường quốc năm châu’. Điều chúng ta cần làm là luôn cố gắng để hoàn thiện hơn mỗi ngày.”

Sách "1% mỗi ngày - không ngừng chinh phục bản thân"

Theo đó, đến với "1% mỗi ngày" phản ánh những suy nghĩ, chiêm nghiệm và trăn trở của tác giả về nhiều chủ đề khác nhau trong quá trình trưởng thành và hoàn thiện bản thân, và chính những ghi chép này cũng giải đáp được nhiều nỗi băn khoăn của người trẻ trên hành trình tự phát triển. Những nội dung trong sách được thể hiện dưới hình thức những lá thư gửi người em thân thiết với độ dài vừa phải và giọng văn hiện đại, gần gũi nhưng lập luận chặt chẽ, thuyết phục, thể hiện tư duy của người làm nghiên cứu. Sách có kết cấu bốn phần: Kiểm soát bản thân - Khai mở tâm trí - Tôi rèn kỹ năng - Thắng không kiêu, bại không nản.

Buổi giao lưu và ra mắt sách tại TPHCM

Tác giả Ngô Di Lân lấy kinh nghiệm từ việc trải nghiệm môi trường thực tế viết nên từng câu chuyện trong sách, trong buổi ra mắt sách tại TPHCM tác giả khẳng định: “Tôi tuyệt đối không bao giờ khuyên các bạn làm điều gì mà tôi không sẵn sàng làm hay chưa từng làm. Quá trình hoàn thiện bản thân phải cần kiên trì bên bĩ và hoàn thiện từ từ chứ không giống quá trình cập nhật phần mềm sẽ không bao giờ chạy theo đường thẳng mà sẽ là lúc lên lúc tụt lùi, chỉ cần đừng tham vọng quá.

“1% mỗi ngày” giao lưu và ra mắt tại TPHCM được bạn trẻ ủng hộ và hào hứng bạn Đỗ Thị Ánh Nguyệt (Q.3, TPHCM) tâm sự: “Mình đến đây với mong muốn lắng nghe những chia sẻ, tâm tư tác giả gửi gắm trong cuốn sách, mình hâm một tác giả Ngô Di Lân và tò mò về quyển sách. Hy vọng rằng sau buổi chia sẻ và đọc quyển sách bản thân mình sẽ đút kết nhiều kinh nghiệm cho bản thân để hoàn thiện hơn mỗi ngày”.

“Một trong điểm khó khăn nhất khi viết sách với mình chính là sắp xếp trong thứ tự có mạch logic từ đầu đến cuối và đau đáu trong việc lựa chọn ví dụ thật sự phù hợp, tránh trùng lặp chương trước , giản dị và gần gũi với đời sống”, tác giả Ngô Di Lân thổ lộ.

Do đó, khi đứa con tinh thần của tác giả ra đời được mọi người ủng hộ, ngoài niềm vui, Ngô Di Lân thể hiện sự biết ơn bản thân vì đã không bỏ cuộc giữa chừng và những người xung quanh luôn hỗ trợ. Gửi gắm trọn tình yêu và niềm tin về sự cố gắng của giới trẻ khi tham khảo những chia sẻ từ sách, Ngô Di Lân hy vọng: “Mong qua những lá thư này, chúng ta sẽ bắt đầu một cuộc đối thoại. Một cuộc đối thoại thú vị và nhiều màu sắc, mà qua đó cả hai bên đều có thể học hỏi lẫn nhau để trưởng thành hơn”.

Có thể thấy rằng, “1% mỗi ngày” được ra đời dựa trên đút kết của tác giả về kinh nghiệm sinh sống và học tập đa quốc gia, các dự án cá nhân, về chuyên ngành nghiên cứu nên đã mang đến cho cuốn sách những ví dụ minh họa sinh động. Sách không chỉ dành cho các bạn trẻ đang tự ti mà nó còn dành cho bạn trẻ cực kỳ tự tin. Tác giả nhìn nhận trực diện những vấn đề của các bạn trẻ này, ví dụ trong bài viết “Một câu hỏi hay”, anh chỉ ra, có những bạn đặt câu hỏi rất xông xáo đặt câu hỏi nhưng không phải vì mục đích chính đáng: họ chỉ muốn ra vẻ mình thông minh hơn những người xung quanh, không hề có ý cầu thị.

Tác giả ký tặng sách cho bạn đọc

Xuyên suốt cuốn sách, tác giả cũng liên tục cảnh báo và vạch ra các điểm mù trong tư duy và nhận thức của người trẻ, đồng thời đưa ra những gợi ý khắc phục.Nếu như trên hành trình khám phá danh tính của bản thân, bạn tin rằng họ có thể trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, hay bạn đang mất phương hướng hoặc đang trải qua những thời điểm khủng hoảng trong cuộc sống đều có thể tìm thấy trong cuốn sách một số gợi ý để bắt đầu hay bước tiếp.

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: