Cô gái từ quá khứ - sự giao thoa của 3 thế hệ diễn viên có nhiều điểm chung

Thứ năm, 21/07/2022 14:15 (GMT+7)

NSND Lê Khanh, Ninh Dương Lan Ngọc và Kaity Nguyễn có những điểm giống nhau bất ngờ trong hành trình hoạt động nghệ thuật của mình.

Năm 15 tuổi, Lê Khanh đã nhận được vai chính đầu tiên - một cô thanh niên xung phong tên Tuất trong phim Từ một cánh rừng của nữ đạo diễn Đức Hoàn. Vai diễn này mở ra con đường đến với bộ môn nghệ thuật thứ bảy của cô gái “con nhà nòi” của NSND Trần Tiến - NSƯT Lê Mai.

Lê Khanh thời bấy giờ “phủ sóng” ở cả hai địa hạt sân khấu và màn ảnh rộng. Năm 2001, khi chỉ mới 38 tuổi, Lê Khanh trở thành gương mặt trẻ nhất nhận được danh hiệu NSND. Vai diễn cô Lan trong phim Chuyện tình bên dòng sông giúp cô ẵm giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất LHP Việt Nam lần thứ 10. Và sau đó 20 năm, cô tiếp tục nhận giải thưởng Bông Sen Vàng cho vai Lý Lệ Hà trong phim Gái Già Lắm Chiêu V - một tác phẩm mang đến giá trị thương mại phòng vé nhưng lại được thổi vào đó một linh hồn nghệ.

Tuổi 20 đã đánh dấu cột mốc quan trọng của Ninh Dương Lan Ngọc khi thành công với vai Nương trong bộ phim Cánh đồng bất tận. Cô sinh viên của trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM ngay lập tức trở thành ngọc nữ thế hệ mới, mở ra một con đường rộng mở,

Ninh Dương Lan Ngọc liên tục gây nhiều bất ngờ trong diễn xuất với những tác phẩm điện ảnh được đánh giá cao cả về chuyên môn lẫn thương mại với 2 giải Mai Vàng (2010, 2019), 2 giải Nữ chính xuất sắc ở Cánh Diều Vàng 2010 và 2015, giải Ảnh hậu tại Bông Sen Vàng - LHP Việt Nam 2011 cho Cánh đồng bất tận

Còn với Kaity Nguyễn - mỹ nhân Gen Z không hề thua kém các tiền bối khi tuổi 18 trở nên rực rỡ với thành công của phim điện ảnh Em Chưa 18, chứng tỏ thực lực của diễn viên “tay ngang” lần đầu đóng nữ chính. Chỉ sở hữu gia tài 4 phim điện ảnh đã công chiếu, thế nhưng nhắc đến Kaity Nguyễn, khán giả đại chúng nhớ ngay đến cô diễn viên trẻ tuổi nhưng lực diễn vững chắc, đầy tâm huyết cho từng vai diễn.Với 2 giải thưởng Bông Sen Vàng 2017 và Cánh Diều Vàng 2020 ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Kaity Nguyễn minh chứng cho câu tài không đợi tuổi, là thế hệ tiếp theo đầy thực lực của màn ảnh Việt Nam.

Thành công ở vai diễn nữ chính đầu tay, sở hữu gia tài phim doanh thu trăm tỉ, đều là những Ảnh hậu của Bông Sen Vàng - Cánh Diều Vàng là những điểm chung của cả ba mỹ nhân. Chính vì thế, việc cả ba nữ diễn viên tài sắc vẹn toàn quy tụ trong phim điện ảnh Cô gái từ quá khứ đã trở thành bảo chứng về chất lượng nghệ thuật của tác phẩm.

Còn với Ninh Dương Lan Ngọc, việc hợp tác với hai thế hệ tiền bối và hậu bối mở ra nhiều áp lực cho nữ diễn viên: “Đó vừa là cơ hội cũng lại là thách thức. Tôi luôn muốn được cọ xát thực tế với những người giỏi hơn mình để hoàn thiện bản thân mình. Tôi không ngại học từ người khác, kể cả khi đó là mẹ Lê Khanh hay bé Kaity. Tôi ngưỡng mộ mẹ Lê Khanh khi luôn giữ được ngọn lửa nghề sau 40 năm. Tôi ngưỡng mộ bé Kaity khi em có phong cách diễn xuất tự nhiên và rất Gen Z mà tôi phải cố gắng học hỏi.”

Bộ phim Cô gái từ quá khứ chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 18/11/2022.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: