Cô gái trẻ ở Cà Mau tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự

Thứ sáu, 26/02/2021 20:40 (GMT+7)

Gác lại những niềm vui, tuổi thanh xuân, công việc riêng, Nguyễn Linh Trâm (đoàn viên TP. Cà Mau, Cà Mau) tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2021.

Hành trang quý nhất của cô gái trẻ là lời động viên, khích lệ của người thân, gia đình trên nền tảng lòng tự hào, niềm vinh dự và khát khao được rèn luyện, cống hiến nhiều hơn trong môi trường quân đội của gia đình.

Niềm tin yêu Bộ đội Cụ Hồ đã đến rất sớm đối với Nguyễn Linh Trâm (sinh năm 1997) từ một gia đình có truyền thống cách mạng. Ba của bạn là bộ đội. Noi gương ba, Trâm đã sớm có ý thức rèn luyện tính tự giác, luôn chủ động trong học tập, và tham gia tích cực các hoạt động phong trào khi còn ngồi ghế nhà trường. Niềm mơ ước được trở thành quân nhân đã thôi thúc cô bạn xin phép gia đình và viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Anh Nguyễn Trần Đăng (Bí thư Thành Đoàn Cà Mau) cho biết: “Linh Trâm ngoài việc hoàn thành tốt trong học tập, bạn còn tham gia tích cực công tác Đoàn - Đội từ khi còn trên ghế nhà trường và là đoàn viên phường 6 – Thành Phố Cà Mau hiện tại. Linh Trâm đạt được nhiều thành tích về việc tham gia tích cực trong công tác Đoàn – Đội, được cấp thành phố ghi nhận. Điểm sáng của bạn là tinht thần tình nguyện, Linh Trâm tự viết đơn xin nhập ngũ trong đợt tuyển quân năm 2021. Dù biết Trâm sẽ bỡ ngỡ khi mới bước vào môi trường quân đội nhưng gia đình của bạn vẫn hy vọng với tính tự lập, chủ động cao, vẫn tin con gái sẽ vững bước trên con đường tương lai đã chọn, trở thành người quân nhân cách mạng tiếp nối truyền thống của gia đình.”

Linh Trâm chia sẻ: “Mình đã xác định nghiêm túc cho cả thời thanh xuân mình là tiếp bước truyền thống cách mạng, hơn hết là truyền thống gia đình, màu áo xanh bộ đội theo cha của mình. Tổ chức Đoàn và gia đình luôn tự hào về điều đó, mình mong muốn sớm trở thành cô chiến sỹ trên thao trường và lý luận thật giỏi trong học tập chính trị, để phục vụ, cống hiến sức trẻ của mình bảo vệ, quê hương, đất nước…”

THOA HUỲNH (theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: