Cô gái thực hiện ước mơ thay cha tốt nghiệp Đại học, khoác lên mình cha bộ lễ phục cử nhân

Thứ ba, 19/04/2022 22:18 (GMT+7)

Một khoảnh khắc khiến cho nhiều người không khỏi xúc động tại lễ tốt nghiệp trường Đại học Cần Thơ vừa qua chính là hình ảnh cô gái khoác lên mình cha bộ lễ phục cử nhân.

Trên con đường thành tài của con cái là cả một sự hy sinh to lớn của cha mẹ. Nhiều bậc cha mẹ sẵn sàng làm lụng vất vả để con cái có thể được học hành thành tài, không thua kém bất kỳ ai. Và mới đây trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip cô con gái trao nón và áo cử nhân cho cha nhân ngày lễ tốt nghiệp của mình đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Đó là bạn Lê Thị Kim Thy, 22 tuổi, quê Vĩnh Long. Hiện tại cô nàng đã tốt nghiệp loại giỏi, ngành Kinh tế học, trường Đại học Cần Thơ. Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc cô gái khoác áo cử nhân cho cha trong ngày tốt nghiệp đã được lan truyền khắp mạng xã hội.

Thy cho biết, gia đình cô nàng ở Vĩnh Long. Gia đình Thy không khá giả, cha thì làm thợ hồ, mẹ làm công nhân may mặc vất vả kiếm tiền nuôi dạy con cái. Do hoàn cảnh khó khăn nên chị gái của Thy chỉ tốt nghiệp cấp 3 thì nghỉ, còn em út mới học lớp 6.

Riêng Thy được cha mẹ dành mọi cố gắng, tạo điều kiện để theo đuổi hết bậc đại học. Thy trải lòng: “Khi học đại học, mình tranh thủ đi làm thêm nhiều việc như bán hàng, phụ quán ăn,…và học thật tốt để giành học bổng có tiền trang trải chi phí sinh hoạt cũng như đỡ đi gánh nặng cho cha mẹ”.
“Trong suốt 4 năm đi học, gia đình là chỗ dựa để mình cố gắng học tập. Chị gái đã nghỉ học để phụ giúp gia đình bởi thế mình phải luôn không ngừng cố gắng để không phụ lòng cha mẹ và chị”, Kim Thy tâm sự thêm.

Trong lễ nhận bằng ngày 15/4, Thy đã mời cha mẹ đến trường để chứng kiến ngày vui, cùng nhau chụp ảnh kỷ niệm. Nhìn thấy cha mẹ không giấu được niềm vui và sự hãnh diện, Thy đã cởi áo khoác và mũ cử nhân để khoác lên cho cha. Với Thy đây là cách cô cảm ơn cha vì những hy sinh mà ông đã dành cho mình.

“Khi xưa do hoàn cảnh khó khăn nên cha không được học đến nơi đến chốn như mình bây giờ. Giờ đây, cha lại dành hết sự hy sinh hy vọng mình được tốt nghiệp đại học như bao người. Nên nhân ngày lễ tốt nghiệp, mình muốn dành lại thành quả đó trao lại cho cha vì cha xứng đáng nhận được điều đó”, Kim Thy bộc bạch.


Đây có lẽ sẽ là bức ảnh đáng giá chứa nhiều kỉ niệm của Kim Thy .(Ảnh:NVCC)

Thy cũng cho biết thêm: “Dù cha mẹ không nói ra, nhưng mình biết việc mình tốt nghiệp đại học là niềm vui và tự hào của họ”. Vốn dĩ cha luôn là người yêu thương con cái nhưng tính vốn khô khan, không biết thể hiện tình cảm như thế nào. Vì thế, cha chỉ đành lặng lẽ hy sinh dành cho con mọi điều tốt tốt đẹp nhất.

Không bậc cha mẹ nào lại không khỏi xúc động khi được con cái yêu thương và bày tỏ sự biết ơn đáng quý đến như vậy. Và ông Lê Minh Dương, cha của cô nàng cử nhân Kim Thy cũng vậy. Qua đoạn clip, có thể thấy, ông Dương đã nhẹ nhàng lấy tay gạt đi những giọt nước mắt xúc động khi con gái bất ngờ khoác áo cử nhân cho mình.

Ông Dương cho biết cảm thấy rất ấm lòng và hạnh phúc: “Nhìn thấy con trưởng thành, tốt nghiệp là niềm hạnh phúc lớn của người làm cha mẹ. Lúc con khoác áo cử nhân cho tôi, tôi rất bất ngờ và hạnh phúc”.

Có thể thấy sự hạnh phúc hiện rõ trên khuôn mặt ông Dương trước thành quả con gái đạt được.(Ảnh:NVCC)

Dù chỉ là một hành động rất nhỏ, nhưng chắc hẳn không phải ai cũng đủ tinh tế và can đảm để thực hiện với những người mình yêu thương. Chỉ sau ít ngày đăng tải, đoạn clip này đã nhận được những lời chúc và không ít người bày tỏ nỗi xúc động trước tình cảm phụ tử này. Thy cho biết bản thân cảm thấy rất bất ngờ khi nhận được sự quan tâm tích cực từ cộng đồng mạng dành cho cha con mình. Cô nàng cũng hy vọng hành động nhỏ này có thể trở thành động lực để nhiều bạn trẻ khác cố gắng học tập, rèn luyện, làm việc và biết trân trọng gia đình mình hơn.

Theo dõi hành động của cô nàng Kim Thy, lại nhìn nụ cười hạnh phúc của cha cô nàng, ai cũng cảm thấy ấm áp. Đối với cha mẹ, hạnh phúc của họ đơn giản chỉ là được nhìn thấy con cái trưởng thành mỗi ngày, chẳng cần báo đáp điều gì lớn lao.

NGÂN HÀ

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: