Cô gái học ngoại ngữ bằng cách… trang trí sổ tay

Thứ bảy, 03/06/2023 11:04 (GMT+7)

Đam mê việc “vẽ vời”, bạn Nguyễn Lê Hồng Nhung (TP. Thủ Đức, TP.HCM) đã “hô biến” đầy sáng tạo cho quyển sổ tay học từ vựng của mình.

Hồng Nhung hiện đang là sinh viên năm 3 khoa Truyền thông Trường Đại học Văn Hóa. Để dễ nhớ hơn trong việc ghi chép từ vựng, cô bạn đã biến hóa cho quyển sổ tay của mình “lung linh” hơn bằng nét vẽ trang trí.

Hồng Nhung chia sẻ: “Trước đây mình không hay vẽ vời tập vở gì nhiều. Chỉ là bình thường do việc học ở trường lớp thành thói quen nên tập vở cũng toàn chữ thôi. Sau này khi học đại học, mình tự học thêm tiếng Trung, dĩ nhiên cũng có lúc nản lắm.”

Bạn Nguyễn Lê Hồng Nhung

Vì phần lớn tiếng Trung là Hán tự, quyển sổ tay toàn chữ dày cộm chỉ khiến Nhung lười và nản đi rất nhiều. Thế là bạn đã mày mò tìm cách để vừa thỏa mãn sở thích vẽ tranh, vừa học bài hiệu quả.

“Mình tình cờ lướt thấy những mẹo trang trí sổ tay siêu đẹp tăng hiệu quả học tập trên mạng. Mình xem mà thích thú, thế là mình cũng thử sức trang trí sổ tay học tiếng trung bằng sticker, washi tape…”, Hồng Nhung chia sẻ thêm.

Sổ tay được Hồng Nhung “hô biến” đầy sống động

Trang trí sổ tay là một trong những mẹo giúp quyển sổ ghi chép của bạn trở nên sinh động và gần gũi hơn. Theo Hồng Nhung, mỗi trang vở mang màu sắc khiến con chữ vì vậy mà cũng tươi sáng, dễ tiếp thu hơn. Tâm lý học cũng chứng minh não bộ con người chúng ta dễ dàng tiếp thu các hình ảnh có màu sắc hơn.

Hồng Nhung cho biết: “Từ lúc trang trí sổ, mình thấy mình siêng nhiều lắm luôn, mở quyển sổ ra có cảm hứng học tập hẳn. Mình cảm thấy trang trí quyển sổ tay mỗi ngày như cách tạo thêm nhiều màu sắc cho cuộc sống. Trang trí sổ tay theo cảm xúc, theo những hình ảnh minh họa mà mình thích, dùng những cách thức mà bản thân yêu thích để lưu lại hình ảnh đẹp trên từng trang giấy.”

Nếu bạn đang có tìm kiếm một phương pháp ghi nhớ và học bài hiệu quả, hãy thử trang trí quyển sổ tay mà bạn yêu thích. Từ những nét vẽ nho nhỏ, chúng mình có thể tự tay tạo nên một khu rừng xinh đẹp. Mỗi nét vẽ được bạn tỉ mỉ, chăm chút cũng khiến bạn vui vẻ hơn, trân quý quyển sổ học tập của mình hơn.

CẨM PHỤNG

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: