Chương trình Tiếp sức mùa thi 2021: 50 suất học bổng dành cho thí sinh khó khăn

Chủ nhật, 27/06/2021 11:36 (GMT+7)

50 suất học bổng (trị giá 2 triệu đồng/suất) sẽ được chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2021 trao tặng cho các thí sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Đây là một trong những nội dung Ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi đang triển khai tại website tsmt.sac.vn và fanpage TIẾP SỨC MÙA THI TP.HCM trước khi kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra. Theo đó, ngoài các hoạt động hỗ trợ ôn thi trực tuyến và hướng dẫn thí sinh tham gia kỳ thi an toàn, chương trình còn trao tặng 50 suất học bổng dành cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Mỗi suất học bổng bao gồm tiền mặt 2 triệu đồng và quà tặng là Bộ sản phẩm bao gồm thước kẻ, bút chì, bút viết với thông điệp “Tự tin thi tốt” gửi gắm đến thí sinh một tinh thần lạc quan trước giờ “vượt vũ môn”. Học bổng và quà tặng do Tập đoàn Thiên Long tài trợ.

Chương trình tiếp tục nhận hồ sơ dự xét học bổng của thí sinh và tiếp nhận tài trợ, hỗ trợ của các đơn vị, cá nhân nhằm đóng góp học bổng hỗ trợ thí sinh, tân sinh viên năm học này (chi tiết, độc giả có thể xem tại tsmt.sac.vn/hocbong).

Đại diện Tập đoàn Thiên Long trao tặng 50 suất học bổng Tiếp sức mùa thi năm 2021

Trong lễ ra mắt các đội hình tình nguyện Tiếp sức mùa thi diễn ra sáng ngày 27/6 tại Nhà văn hóa Thanh Niên, anh Lê Xuân Dũng (Giám đốc Trung tâm Công tác Học sinh, Sinh viên TP.HCM) cho biết, giai đoạn cao điểm trong các ngày thi tốt nghiệp THPT, dự kiến sẽ có hơn 8.700 sinh viên của 19 đội hình tình nguyện có mặt tại 155 điểm thi tốt nghiệp, phối hợp cùng lực lượng chức năng hỗ trợ thí sinh vào các phòng thi, đảm bảo tình hình phòng chống dịch, đảm bảo trật tự an toàn giao thông,… "Trong trường hợp lịch thi tốt nghiệp THPT có điều chỉnh vì tình hình dịch bệnh, các lực lượng sinh viên tình nguyện sẽ thay đổi phù hợp, đảm bảo tất cả các thí sinh đều được quan tâm, hỗ trợ dù thi đợt 1 hay đợt 2", anh Lê Xuân Dũng thông tin thêm.

Anh Lê Xuân Dũng phát biểu tại lễ ra mắt các đội hình sinh viên tình nguyện

Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, chương trình sẽ tiếp tục hỗ trợ các kỳ thi tuyển sinh riêng của các trường và hỗ trợ tân sinh viên nhập học.

Nhằm đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, ngoài việc triển khai đội hình hỗ trợ y tế bao gồm sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng chuyên ngành Y khoa phân bổ đều tại các điểm thi, chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay đã vận động sản phẩm gel diệt khuẩn tay Total 10 và túi Nước rửa tay Lifebuoy nhằm trang bị tại cổng trường và bồn rửa tay của các điểm thi. Đồng thời vận động, trang bị khẩu trang, găng tay y tế và các sản phẩm phòng dịch khác cho 155 điểm thi phục vụ cho nhu cầu của thí sinh và sinh viên tình nguyện.

Ban tổ chức trao tặng thư cám ơn cho các đơn vị tài trợ, hỗ trợ chương trình Tiếp sức mùa thi

Năm nay, chương trình cũng triển khai cuộc thi cảm nhận “Tiếp sức mùa thi – triệu cánh tay tiếp sức sĩ tử” dành cho những sinh viên tình nguyện, thí sinh và người nhà, những người đã cùng tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi trong giai đoạn 25 năm qua có cơ hội kết nối, chia sẻ cảm nhận, ôn lại kỷ niệm đẹp thời thanh xuân gắn với dấu ấn tình nguyện. Với hình thức dự thi bằng hình ảnh hoặc bài viết chia sẻ cảm nhận của bản thân về gắn với tình cảm, kỷ niệm trong chương trình Tiếp sức mùa thi, người dự thi có cơ hội nhận được giải thưởng với tổng giá trị lên đến 20 triệu đồng. Chi tiết tại tsmt.sac.vn/camnhan.

NAM TRÂN

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: