Chung kết Europa League: Manchester United bại trận sau loạt penalty cân não

Thứ năm, 27/05/2021 05:51 (GMT+7)

Phải đến loạt sút thứ 11 trận chung kết Europa League mới xác định được nhà vô địch. Đó chính là Villarreal, đại diện đến từ Tây Ban Nha.

Trận chung kết Europa League mùa giải năm nay khép lại với niềm vui và nỗi buồn đều dành cho những người Tây Ban Nha. Người Tây Ban Nha vui vì đã đánh bại Manchester United để lên ngôi. Ở phía ngược lại, một người Tây Ban Nha khác có lẽ sẽ cảm thấy rất buồn. Đó là David De Gea, thủ môn của Quỷ đỏ thành Manchester.

Thủ môn Rulli chặn đứng cú sút của De Gea. Ảnh Fanpage Europa League

Cầm hòa 1 - 1 sau 120 phút, Manchester United và Villarreal bước vào loạt đá penalty may rủi. Khi trận đấu buộc phải quyết định thắng thua trên chấm đá penalty, ai cũng biết thủ môn có vai trò quan trọng thế nào. Công bằng mà nói, cả David De Gea và Rulli (thủ môn của Villarreal) cũng đã cố gắng thể hiện điều này khi đối mặt với những cú sút từ chấm đá luân lưu. Nhưng trong một ngày mà các cầu thủ đối phương đều thực hiện quá chính xác cú đá của mình, cả hai đã phải 10 lần "bó tay".

Loạt sút 11m dành cho hai thủ môn. Rulli bên phía Villarreal thực hiện cú sút không khác gì một tiền đạo. Lúc này, mọi sự chú ý đổ dồn về David De Gea. Ống kính truyền hình bắt cận cho thấy, có một chút gì đó căng thẳng trên khuôn mặt De Gea. Kết quả, De Gea không thắng được Rulli và Manchester United đành ngậm ngùi nhìn Villarreal đăng quang.

Villarreal đăng quang. Ảnh Fanpage Europa League

Khó có thể trách De Gea khi anh có lẽ cũng không nghĩ mình phải đá penalty trong một trận chung kết. Chỉ là tiếc cho anh, cho Ole Gunnar Solskjær, Manchester United và người hâm mộ của họ. Trong khi đó, với việc giúp Villarreal lên ngôi vô địch huấn luyện viên Unai Emery tiếp tục khắc tên mình vào lịch sử Europa League. Bởi đây là chiếc cúp thứ 5 của ông ở đấu trường này!

NAM TRÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: