Chưa đầy 20 giờ kêu gọi, trường Võ Trường Toản (Q.1) đã góp hơn 21 triệu đồng đến “Con yêu Mẹ vì mọi người”

Thứ tư, 21/07/2021 11:45 (GMT+7)

Chưa đầy 20 giờ mời gọi tham gia chương “Con yêu Mẹ vì mọi người” trên trang Facebook của liên đội, trường THCS Võ Trường Toản (Q.1) đã vận động thầy cô, học sinh và phụ huynh góp hơn 21 triệu đồng vào chương trình chăm lo con em y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Tối ngày 18/7, lướt Facebook, cô Đoàn Xuân Nhung (Bí thư Chi Đoàn trường, Giáo viên dạy văn trường Võ Trường Toản, Q.1) tình cờ thấy thông tin chương trình “Con yêu Mẹ vì mọi người” do báo Khăn Quàng Đỏ phát động. Từng đọc/xem nhiều tin tức, hình ảnh cảm động về lực lượng y bác sĩ, cô thầm biết ơn sự hi sinh thầm lặng của họ. Trong khi mọi người ở nhà thì họ phải xông pha nơi tuyến đầu để “chiến đấu” cùng dịch bệnh. Ngay khi đọc thư ngỏ của chương trình, cô đã chuyển tiền ủng hộ.

Chưa dừng lại đó, cô Xuân Nhung còn chia sẻ thông tin này đến cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Mỹ Hạnh. Thấy chương trình ý nghĩa, cần phải tham gia ngay, cô Mỹ Hạnh nhanh chóng triển khai đến toàn trường lời kêu gọi ủng hộ. Cô cho đăng tải thông tin lên trang Facebook của trường đồng thời đề nghị giáo viên chủ nhiệm thông báo, mời gọi đóng góp trong group học sinh, phụ huynh của từng lớp. Ngay lập tức, chương trình đã nhận được nhiều sự quan tâm, hưởng ứng của thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh.

Nhờ vậy mà chỉ sau chưa đầy 20 giờ phát động, thầy cô, học sinh và phụ huynh của trường đã góp hơn 21 triệu đồng. Trong đó, nhiều nhất là khối 9 với 12,5 triệu đồng, khối 8: 1,1 triệu đồng, khối 7: 3,5 triệu đồng và khối 6 là 4,5 triệu đồng. Hiện nay, khí thế đóng góp của thầy trò, phụ huynh trường Võ Trường Toản (Q.1) vẫn còn rần rần. Cô Hạnh hi vọng số tiền này sẽ còn tăng lên nữa trong thời gian tới để có thể góp phần cùng chương trình "Con thương mẹ vì mọi người" chăm lo cho con em y bác sĩ trong tuyến đầu chống dịch.

"Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, mỗi ngày được ở bên cạnh con đã là niềm hạnh phúc với mỗi người. Trong khi đó, các y bác sĩ phải tạm gác lại việc riêng để lo cho cộng đồng. Tôi cảm thấy rất biết ơn về điều đó nên sẵn sàng đóng góp cho chương trình", cô Thảo Chuyên, phụ huynh bạn Anh Tuấn (lớp 6 trường THCS Võ Trường Toản, Q.1) cho biết

Thầy trò và phụ huynh trường Võ Trường Toản thường xuyên có những hoạt động chăm lo, giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn. Ảnh tư liệu

Được biết, thời gian qua, bên cạnh hoạt động dạy và học, trường THCS Võ Trường Toản còn triển khai nhiều chương trình, hoạt động xã hội, chăm lo học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Trong đợt vận động đóng góp quỹ vắc xin phòng chống dịch COVID-19, nhà trường cũng đã quyên góp được gần 50 triệu đồng.

Trường THCS Võ Trường Toản thường xuyên có nhiều hoạt động ý nghĩa để nuôi dưỡng tâm hồn và rèn luyện kĩ năng cho học sinh như ngày hội đọc sách, tham quan Đường sách, tìm hiểu những nội quy, kĩ năng trong quân đội...Ảnh tư liệu

NGUYỄN TÚ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: