Chống "chán" ngày Thất tịch: 4 điều bạn có thể làm

Thứ bảy, 14/08/2021 10:47 (GMT+7)

Một vài việc nho nhỏ bạn có thể làm để ngày Thất tịch thêm phần "xôm tụ" trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Thiết kế thiệp

Thay vì bày tỏ tình cảm với người thương của mình qua những dòng tin nhắn và vài chiếc nhãn dán đơn điệu trên ứng dụng nhắn tin thông thường thì hãy nhân cơ hội này gửi đến "người ấy" của bạn những sản phẩm thiệp đồ họa độc đáo và sáng tạo do chính bạn thiết kế. Một số ứng dụng có thể giúp bạn dễ dàng thiết kế một chiếc thiệp ưng ý như PicsArt, Canva, Phonto, Desygner… Nếu gặp khó khăn trong quá trình phối màu, cắt, ghép bố cục thì tại các ứng dụng này đều có sẵn các mẫu để bạn sử dụng đó nha!

Học làm một món đồ thủ công

Đã có bao giờ bạn thử tự tay làm tặng "ai đó" một món đồ dễ thương hay đáng yêu nào để ghi lại kỷ niệm của cả hai chưa? Nếu chưa có cơ hội thì ngày Thất tịch năm nay chính là dịp để bạn trổ tài đấy. Hãy dọn dẹp lại nhà ở của mình, tìm xem có chai, lọ nhựa nào đã qua sử dụng hay bất cứ thứ gì có thể sáng tạo được… và lên ý tưởng tái chế nó thành sản phẩm quà tặng ngay thôi. Bạn có thể làm khung hình bằng que kem đã qua sử dụng, tái chế ly nước giấy thành hộp đựng bút và dán hình kỷ niệm lên…

Sản phẩm thủ công khung hình được làm từ các vật dụng đã qua sử dụng. Hình ảnh: Pinterest Lite.

Học làm một món ăn

Nếu bạn vẫn chưa có cơ hội trổ tài làm "đầu bếp" cho "ấy ơi" của mình thì hãy nhân dịp lễ Thất tịch mùa dịch này học nấu ngay một món ăn siêu đơn giản và dễ làm đi nhé. Gợi ý cho bạn một đặc sản không thể thiếu trong ngày Thất tịch là món chè đậu đỏ. Nếu có thời gian và chịu khó hơn, bạn hãy tìm hiểu thêm về các món ăn liên quan đến đậu đỏ khác như: Bánh đậu đỏ, kẹo đậu đỏ…

Chè đậu đỏ - một món ăn đặc sản trong ngày Thất tịch. Hình ảnh: Pinterest Lite.

Hát karaoke trực tuyến

Bên cạnh việc chơi trò chơi trực tuyến, bạn cũng có thể hát karaoke chung với nhau vào ngày Thất tịch. Đây là một hoạt động khá là vui và thú vị. Mực Tím Online sẽ gợi ý cho các bạn một số ứng dụng hát karaoke trực tuyến như Wesing, DisCord, Yokara, Smule… Hoạt động này sẽ giúp bạn và người ấy đỡ nhớ nhau hơn vào thời gian giãn cách xã hội đó.

PHẠM THỤY NGỌC NGÂN (Phú Nhuận)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: