Chọn gì trước tiên: nghề, ngành hay trường?

Thứ bảy, 02/11/2019 21:34 (GMT+7)

Đây là câu hỏi thu hút sự quan tâm của rất nhiều học sinh khi đến tham dự Ngày hội hướng nghiệp mang chủ đề "Định hướng nghề nghiệp trong kỉ nguyên 4.0" tổ chức ngày 2/11/2019 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Q.1).

Chương trình do Trường ĐH Hoa Sen phối hợp cùng các trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Đại học Bà Rịa Vũng Tàu, Đại học Gia Định (thuộc hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng Group) tổ chức, thu hút hơn 5000 học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố tham gia.

Teen trường THPT Võ Trường Toản (Q.12) tham dự Ngày hội hướng nghiệp

Teen hào hứng với các hoạt động tại Ngày hội.

Tại Ngày hội, các bạn học sinh đã được tư vấn cách chọn nghề, chọn ngành phù hợp với năng lực cá nhân. Một trong những câu hỏi nhận được sự quan tâm lớn của các bạn học sinh là nên chọn nghề, ngành hay trường trước tiên. Hầu hết ý kiến đều cho chia sẻ là nên chọn ngành trước. Tuy nhiên, theo chuyên gia hướng nghiệp đến từ ĐH Hoa Sen, học sinh nên chọn nghề trước, chọn ngành và chọn trường học, dựa vào các yếu tố như sở thích, năng lực bản thân (trả lời cho các câu hỏi: mình thích và muốn gì? Mình học giỏi môn nào? Môn đó có phù hợp với công việc mình chọn không?...), điều kiện gia đình (bao gồm điều kiện kinh tế, mối quan hệ xã hội, truyền thống gia đình...) và nhu cầu của xã hội (xem các dự báo về ngành nghề, nhu cầu nhân lực trong vài năm tới).

Quy tắc chọn nghề được chuyên gia chia sẻ

Ngoài ra, các bạn học sinh còn được tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp trong kỉ nguyên 4.0; nhu cầu nguồn nhân lực trong ngành nhà hàng và khách sạn; Gặp gỡ, giao lưu cùng sinh viên/ giảng viên/ nhà tuyển dụng/ doanh nhân thành đạt, tham gia các hoạt động trải nghiệm các nhóm ngành nghề.

NGND, PGS.TS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, giải thích thêm cho teen trường THPT Ngô Gia Tự về ngành logistics và chuỗi cung ứng

Đặc biệt, NGND, PGS.TS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, cũng đã có những chia sẻ bổ ích về những tác động của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và xu hướng phát triển của các ngành nghề trong tương lai. Trong đó, phần chia sẻ về ngành logistics và chuỗi cung ứng được nhiều rất nhiều bạn quan tâm. Có bạn còn tìm gặp NGND, PGS.TS Hồ Thanh Phong để hỏi thêm và được thầy nhiệt tình giải đáp.

NAM TRÂN
(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: