Chiến sĩ Hoa phượng đỏ Nhà Bè ráp giường carton cho bệnh nhân trong khu cách ly

Thứ hai, 19/07/2021 12:10 (GMT+7)

Hàng chục chiến sĩ Hoa phượng đỏ thuộc Xã đoàn Phước Kiển (H. Nhà Bè) đã chung tay lắp ráp hơn 100 chiếc giường carton để bố trí phục vụ cho người mới đến cách ly tập trung tại Khu cách ly huyện.

Tham gia lắp ráp những chiếc giường này có các chiến sĩ Hoa phượng đỏ các trường THPT Phước Kiển, Trung tâm GDNN và GDTX huyện Nhà Bè. Chiến sĩ Nguyễn Hoàng Phúc (lớp 10A5, trường Phước Kiển) bật mí: “Việc ráp thành mô hình giường đòi hỏi người dùng phải nắm rõ thứ tự cũng như vị trí các chốt ráp, ngàm bắt dính các tấm giấy cứng lại với nhau”. Sau một lúc mô phỏng lại hình dáng chiếc giường, các chiến sĩ áo đỏ đã bắt tay vào việc lắp ráp…có khi ráp đúng khớp có khi không khớp ngàm giấy…nhưng sau cùng chiếc giường đầu tiên đã hình thành trong nụ cười của mọi người.

Lắp ráp cho giường giấy carton

Cùng chung tay lắp nhanh giường cho bệnh nhân vào khu cách ly

Áo xanh - áo đỏ cùng dán băng keo thành giường carton

Hơn 3 giờ đồng hồ, hơn 100 chiếc giường carton đã ra đời trong niềm vui chung của mọi người từ các chiến sĩ áo đỏ thông minh cho đến anh chị áo xanh nhiệt huyết cũng như của anh chiến sĩ quân đội nghiêm túc mà vui vẻ.

Thành phẩm là đây

Những chiếc giường carton được lắp đặt, dễ dàng khi vận chuyển sẽ góp phần giảm bớt tình trạng thiếu thốn ban đầu tại các khu cách ly khi số lượng ca bệnh tăng nhanh. Được biết mỗi 1 người vào khu cách ly là chỉ được sử dụng 1 chiếc giường. Khi người đó hoàn thành thời gian cách ly trở về với gia đình cũng là lúc cán bộ quản lý Khu cách ly sẽ tiến hành tiêu hủy an toàn những chiếc giường cũ này và chuẩn bị ráp những chiếc giường mới cho người mới đến.

Đây là lần đi chiến dịch Hoa Phượng đỏ hết sức đặc biệt! Bởi thế mà các chiến sĩ luôn nghiêm túc tuân thủ 5K và giữ gìn sức khỏe tốt nhất. Ngay cả khi lắp ráp giường corton này, các bạn đều mang ra bên ngoài khu cách ly để thực hiện ở mức độ an toan cách ly cao nhất.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hằng – Phó Bí thư Huyện đoàn , Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Nhà Bè

NGUYỄN HƯNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: