Chiến sĩ Hoa phượng đỏ cùng chung tay chống dịch

Thứ bảy, 03/07/2021 09:39 (GMT+7)

Do tình hình dịch bệnh phức tạp, chiến dịch Hoa phượng đỏ năm nay gặp nhiều khó khăn. Nhiều kế hoạch, hoạt động lập ra từ trước phải tạm dừng. Tuy nhiên dựa trên tình hình thực tế, các chiến sĩ Hoa phượng đỏ đã có những sáng kiến, thay đổi phương án để phù hợp với tình hình hiện tại.

  • Hỗ trợ tiêm vaccine, bếp ăn mùa dịch

Tại trường THPT Marie Curie (Q.3) các thành viên trong Ban chỉ huy Chiến dịch Hoa phượng đỏ đã họp bàn kế hoạch tổ chức chương trình học tiếng Anh online mỗi tuần cho các bạn thiếu nhi tại phường. Thường xuyên đăng tải các thông tin cập nhật về dịch bệnh lên fanpage.

Bạn Nguyễn Tấn Tài.

Ngoài ra các chiến sĩ còn thực hiện một số clip phát thanh, clip cổ vũ và infographic về nhiều chủ đề tại fanpage Hoa phượng đỏ Marie Curie. Bạn Nguyễn Tấn Tài (Bí thư Đoàn trường, Chỉ huy trưởng Chiến dịch Hoa phượng đỏ THPT Marie Curie) chia sẻ: “Đối với các hoạt động offline, chúng mình đã cùng Đoàn phường 9 ra quân tuyên truyền khẩu hiệu 5K ở cổng thông tin 1022. Tham gia cùng Đoàn phường Võ Thị Sáu vào bếp ăn từ thiện hỗ trợ làm mỗi ngày 200 đến 250 suất ăn cho những nơi cách li tại quận 3, quận Gò Vấp, quận Bình Chánh”. Ngoài ra chiến sĩ Hoa phượng đỏ Marie Curie còn tham gia hỗ trợ điểm tiêm vaccine tại Bàn Cờ (Q.3) và tham gia phục vụ chương trình Tủ lạnh Thạch Sanh phân phát rau củ cho người dân tại chốt cách li đường Hoàng Sa.

  • Hỗ trợ đo thân nhiệt

Trong những ngày qua, các chiến sĩ Hoa phượng đỏ tại THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3) luôn có mặt tham gia vào những hoạt động phòng chống dịch tại các điểm chích ngừa, xét nghiệm. Bạn Phạm Trang Linh (Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3) cho biết: “Chúng mình đã tổ chức trao tặng một sân chơi thiếu nhi, tặng những thùng khẩu trang, quà cho các hộ dân trong khu bị phong tỏa... Nhiều chiến sĩ còn tham gia hỗ trợ Đoàn phường 12, 13 và 14 quá trình đo thân nhiệt, nhập dữ liệu y tế tại địa bàn phường”.

Trang Linh tham gia chống dịch.

Đang trong khoảng thời gian giãn cách xã hội nên các hoạt động ngoài mặt trận hầu như không thể thực hiện. “Nhưng Thành Đoàn TP.HCM với mong muốn giúp cho những bạn chiến sĩ Hoa phượng đỏ có mùa hè sôi nổi, ý nghĩa nên đã khởi xướng khá nhiều hoạt động online với nhiều chặng tham gia hơn và chúng mình đều nhiệt tình hưởng ứng”.- Trang Linh chia sẻ.

Các chiến sĩ Hoa phượng đỏ quận 3 tham gia nhập liệu.

  • Chung tay quyên góp quỹ vaccine COVID-19

Ngay trong thời điểm này, Ban chỉ huy Chiến dịch Hoa phượng đỏ trường THPT Lê Thị Hồng Gấm (Q.3) đang kêu gọi mọi người trong trường cùng chung tay quyên góp để mua vaccine COVID-19. Bạn Phạm Hoàng Như (Bí thư Đoàn trường, Chỉ huy trưởng chiến dịch Hoa phượng đỏ THPT Lê Thị Hồng Gấm) cho biết: “Chúng mình đã nhận được sự tham gia rất nhiệt tình của các bạn ủng hộ quỹ vaccine. Đã có khoảng 100 bạn cùng tham gia với chúng mình. Sắp tới chúng mình vẫn sẽ tiếp tục vận động các bạn tham gia các hoạt động trực tuyến do Thành Đoàn tổ chức”.

Ngoài ra Hoàng Như còn cùng đồng đội chuẩn bị các phần quà như tập trắng, vận động học bổng cho các em thiếu nhi trong mái ấm Ánh Sáng (Q.3).

DUY LÊ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: