Chiêm ngưỡng loạt tác phẩm báo bảng độc đáo chào mừng 20/11 của teen Thanh Hóa

Thứ năm, 18/11/2021 17:21 (GMT+7)

Chào đón Nhà giáo Việt Nam 20/11, teen tường THPT Triệu Sơn 1 (Thanh Hóa) đã vẽ lên bảng những “những tác phẩm nghệ thuật” bằng phấn để tri ân, gửi lời chúc và thể hiện tình cảm với thầy cô giáo.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp đến gần, thời điểm này, rất nhiều hoạt động thú vị đang được các trường học tổ chức để chào mừng, kỷ niệm buổi lễ trọng đại của các thầy cô. Một trong những hoạt động độc đáo và được mong chờ nhất chính là trang trí báo tường, báo bảng.

Và mới đây, trường THPT Triệu Sơn 1 (Thanh Hóa) đã tổ chức cuộc thi viết báo bảng giữa các chi đoàn với chủ đề ngày Nhà giáo Việt Nam. Trên chiếc bảng đen, từng dòng chữ nắn nót, ý tưởng sáng tạo, nét vẽ mềm mại được các bạn học sinh trường THPT Triệu Sơn 1 gửi tặng đến thầy cô như một món quà ý nghĩa.

Những tác phẩm báo tường vô cùng bắt mắt và ý nghĩa của teen THPT Triệu Sơn 1

Cô bạn Hà Trang (học sinh lớp 10A9 của trường THPT Triệu Sơn 1) chia sẻ: “Đối với trường THPT Triệu Sơn 1 thì cuộc thi báo bảng như một hoạt động thường niên và không thể thiếu vào mỗi dịp 20/11. Các bạn học sinh của 27 lớp từ khối 10 đến 12 sẽ lên ý tưởng và thực hiện phần thi của lớp mình trong một khoảng thời gian do nhà trường quy định. Toàn bộ nội dung của báo bảng là tất cả tình cảm cũng như sự biết ơn, kính trọng mà chúng mình muốn gửi tới các thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam."

Tác phẩm mang tên "Ươm mần" của các bạn học sinh lớp 10A9

Hà Trang cũng cho biết thêm bài dự thi của lớp cô bạn năm nay mang tên “Ươm mầm”. Cái tên này được Trang và các bạn trong lớp cùng nhau nghiên cứu, đóng góp ý kiến, lên ý tưởng trong vòng 1 tuần và hoàn thành trong 3 giờ 30 phút.

“Lấy cảm hứng từ câu nói của Bác: ‘Vì lợi ích mười năm trồng cây, trăm năm trồng người’, thầy cô chính là những người gieo cho học sinh những hạt mầm tri thức. Bản thân mỗi học sinh chúng mình cũng là những hạt giống được thầy cô ươm mầm và chăm sóc từng ngày cho tới khi lớn thành người có ích. Đó chính là lý do vì sao nhan đề “Ươm Mầm” được ra đời.

Đây không chỉ là sự yêu mến, kính trọng dành cho những người thầy, người cô mà còn là lời nhắc nhở những thế hệ học sinh chúng mình phải luôn nhớ ơn công lao của những người đã dìu dắt mình trên con đường đến thành công.”, Trang tiết lộ.

Những thông điệp, lời chúc chân thành được các bạn học sinh nhắn gửi qua từng bài báo bảng

Năm nay, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh nên trường THPT Triệu Sơn 1 cũng không thể tổ chức các hoạt động văn nghệ và thể thao chào mừng 20/11 như mọi năm. Điều này khiến Trang và các bạn có chút buồn và hụt hẫng. Tuy nhiên một điều may mắn so với học sinh tại các tỉnh thành khác là cô bạn có thể đến trường, tham gia vào cuộc thi báo bảng nên không khí vẫn rất hào hứng và sôi nổi.

“Dù dù dịch bệnh khiến chúng mình không thể thực hiện những hoạt động tri ân nhưng mình tin rằng tình cảm, sự kính trọng của thế hệ học sinh đối với thầy cô không hề thay đổi. Và đối với học sinh trường THPT Triệu sơn 1 chúng mình thì điều đó đã một phần được thể hiện trong bài báo bảng đặc biệt của các lớp.”, Trang bày tỏ.

Chủ đề của các tác phẩm xoay quanh mái trường, tình cảm với thầy cô, bạn bè ...

Hình ảnh bảng viết được trang trí hết sức độc đáo của teen THPT Triệu Sơn 1 đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và nhận về hàng chục ngàn lượt like, khen ngợi. Nhiều người còn bày tỏ sự thích thú và thán phục trước sự khéo léo, sáng tạo của các bạn học sinh.

Cùng chiêm ngường thêm một số bài dự thi khác nhé:

ÁNH DƯƠNG

Nguồn ảnh: Fanpge trường THPT Triệu Sơn 1

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: