Chiêm ngưỡng bộ sưu tập thế giới bé bằng lòng bàn tay của nghệ nhân Đài Loan

Chủ nhật, 20/06/2021 18:48 (GMT+7)

Từ cửa hàng tạp hóa nông thôn sôi động, một khu nhà cổ bình yên cho đến chiến trường giả tưởng,.. tất cả đều được nghệ nhân Đài Loan thể hiện qua những mô hình thu nhỏ cực kỳ chân thực và tinh tế khiến bất kỳ ai nhìn vào cũng phải “mắt chữ A miệng chữ O”.

Hank Cheng (52 tuổi) là một nghệ sĩ Đài Loan, chuyên làm các mô hình thu nhỏ. Trải qua khoảng thời gian hơn 6 năm sáng tạo không ngừng, đến nay, ông đã sở hữa cho mình một bộ sưa tập với hàng trăm mô hình nhà cửa vùng nông thôn, cửa hàng tạp hóa, nhà hàng... Tất cả mô hình ấy đều thu hút sự chú ý của người xem nhờ vẻ ngoài đáng yêu, tinh tế bởi những chi tiết được trang trí tỉ mỉ.

Trên trang cá nhân của mình, ông chia sẻ: “Tôi sẽ làm bất cứ thứ gì, dù cũ hay mới, sạch hay bẩn, để trí tưởng tượng được thoả mãn. Khi mọi người hỏi tôi không thể làm thứ gì, tôi trả lời hai thứ, đó là nắng và không khí”.

Khác với nghệ nhân Tatsuya Tanaka chỉ chuyên làm các mô hình trong studio, Hank Cheng lại thích tạo dựng những mô hình gắn với đời sống thực. Các mô hình của ông còn thu hút người xem bởi Hank Cheng luôn quan tâm đến việc tái chế, tận dụng các vật liệu trong quá trình sáng tạo.

Chính vì điều này mà các tác phẩm của Hank Cheng chủ yếu mang màu sắc cổ điển, xưa cũ. Ông tỉ mỉ tạo nên từng chi tiết, từ chiếc xe đạp cũ, chiếc xe máy chở hàng... cho tới những căn phòng bừa bộn có chủ ý, những ngôi nhà mini, thậm chí cả những chiếc bồn cầu tí hon.

Sau khi chia sẻ những hình ảnh về thành phẩm của mình lên các trang mạng xã hội, những tác phẩm của ông đã được mọi người đón nhận nồng nhiệt, vượt xa khuôn khổ của một thú vui thông thường.

Đặc biệt, mô hình về một quán cơm lươn Nhật với nhà bếp cổ xưa ám đầy khói, sàn nhà dính dầu mỡ… đã từng giúp ông giành được giải thưởng tại một cuộc thi tại Nhật Bản. Một mô hình khác là trạm xăng dành cho ô tô bay với thông điệp về môi trường khi các đại dương bắt đầu nuốt chửng Trái đất sẽ khiến cuộc sống con người bị đảo lộn của Hank Cheng cũng từng đạt được giải thưởng tại Hungry.

Mặc dù đã tham gia vào một số cuộc thi quốc tế về mô hình sáng tạo, thế nhưng trên trang cá nhân của mình, người nghệ nhân tài hoa chia sẻ rằng với ông phần thưởng quan trọng nhất chính là quá trình làm và tự chiêm ngưỡng tác phẩm của mình.

KIM HỒNG

Nguồn ảnh: IG@cheng.hank

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: