Chi tiêu thông minh, hãy bắt đầu từ hôm nay

Thứ ba, 12/05/2020 21:37 (GMT+7)

Chi tiêu thông minh giúp bạn kiểm soát tốt chiếc ví của mình, hạn chế mua những món đồ không cần thiết mà còn một phần giúp bạn giảm nhẹ chi tiêu cho ba mẹ trong giai đoạn này nữa đấy!

Bạn đã chọn được mức giá gần như tốt nhất chưa?

Việc quá vội vàng mua sắm thường khiến bạn phải chi trả nhiều tiền hơn mức cần thiết. Lý do là bởi trong cơn bốc đồng, bạn không thể biết được là mình đã nhận được mức giá tốt nhất hay chưa vì bạn không dành thời gian “nghiên cứu” giá cả trước đó. Rất nhiều người gặp phải chiếc bẫy “mua hàng giảm giá” chỉ vì chúng được gắn mác “giảm giá” mà không tham khảo giá ở những nơi khác. Hãy dành thời gian xem xét trước khi đưa ra quyết định để ít nhất bạn có được một hoặc hai mức giá ở các cửa hàng khác để so sánh. Việc này đôi khi chỉ đơn giản là bạn dành chút thời gian tìm kiếm giá cả trên điện thoại của mình.

Bạn sẽ tốn bao nhiêu thời gian để có lại số tiền đó?

Khi bạn yêu thích một món đồ tưởng chừng như mua được với mức giá “quá hời” thì vẫn phải nên dừng lại một chút và suy nghĩ rằng liệu bạn có thể có được số tiền bằng với giá món đồ đó bằng cách nào và sẽ mất bao lâu mới có lại được. Ví dụ như nó sẽ bằng với tiền tiêu vặt + tiền ăn sáng của bạn trong 3 tuần hoặc bằng tiền lương làm thêm bạn vất vả lắm mới có được trong 1 tháng thì bạn có chắc là bạn vẫn sẵn sàng mua nó nữa hay không? Biết rằng mình sẽ phải làm những gì để có thể trả tiền cho món đồ mà mình yêu thích là cách tuyệt vời để bạn tập cho mình cách chi tiêu hợp lí hơn.

Bạn phải bỏ những gì để mua được món đồ này?

Vì còn đi học nên chúng ta thường ít khi có được những khoản tiền dư dả đủ để mua tất cả những gì mình cần và muốn. Bởi thế, mỗi khoản chi tiêu luôn là một cuộc “đánh đổi”. Nhưng dường như bạn thường có thói quen phớt lờ thực tế này đi khi định mua một thứ nào đó. Để tránh tình trạng này, bạn cần lập ra một bảng chi tiêu hoặc để tiền vào những ngân riêng của ví, mỗi ngăn ứng với một khoản khác nhau. Như thế, bạn sẽ nhớ rõ hơn và tránh chi tiêu vô tổ chức.

MỰC UỐNG TRÀ ĐÁ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: