“Chị ong nâu” Trang Hý hé lộ clip cover gây sốt

Thứ ba, 06/07/2021 15:04 (GMT+7)

Trong các clip cover “Chị ong nâu và em bé”, phiên bản do Trang Hý thực hiện trên nền nhạc ca khúc “We were in love” (của Davichi và T-Ara) có độ phủ sóng rộng khắp hơn cả.

@ Chào Trang Hý. Chị ong nâu và em bé phiên bản Trang Hý ra đời thế nào?

Bắt đầu từ clip cover mà mình xem được trên mạng. Điều khiến mình ấn tượng nhất là thay vì tươi vui, hồn nhiên như phiên bản gốc, clip cover lại làm thành "chị ong nâu nấu nâu nấu nầu nâu..." vô cùng sầu não. Những giai điệu “nâu nấu nâu nấu nầu nâu” cứ lặp đi lặp lại trong đầu mình. Lúc đó, mình chợt nghĩ đến ca khúc We were in love (ca khúc kết hợp đình đám của Davichi và T-Ara), và thử hát bài “Chị ong nâu và em bé” trên nền nhạc ca khúc này. Hát một hồi, mình thấy cả hai có sự ăn khớp đến kì lạ, thế là mình lao ra khỏi…nhà tắm (cười), chụp lấy máy tính rồi viết. Dĩ nhiên, mình phải chỉnh sửa, thêm thắt từ ngữ… để ca khúc và beat nhạc tương thích với nhau. Mình viết trong khoảng 20 phút là hoàn thành. Nói chung, mình làm công việc chế lời bài hát khá nhiều lần nên lần này mình không gặp khó khăn gì.

Nghe "Chị ong nâu và em bé" phiên bản Trang Hý

@ Bên cạnh lời lẽ vui nhộn, màn biểu diễn của bạn cũng khá hài hước, bật có thể bật mí chuyện hậu trường không?

Mình nghĩ nếu chỉ quay clip hát thông thường thì nhàm chán quá, phải có đường dây, câu chuyện thì mới hấp dẫn, thế nên mình set up thêm, như mọi người đã thấy trên clip. Mình quyết định quay clip ngay khi vừa viết lại lời nên mình chưa kịp thuộc lời, thi thoảng phải liếc màn hình để khỏi quên (cười lớn). Mình quay 3 lần, từ 3g đến 7g sáng là xong, mình đăng lên tik tok, trang cá nhân rồi…đi ngủ.

@Cảm giác của bạn thế nào khi clip cover “Chị ong nâu và em bé” phiên bản Trang Hý viral một cách chóng mặt?

Cảm giác của mình hả? Như một ca sĩ mới debut (chào sân) mà có ngay bài hit vậy đó (cười lớn). Khi ngủ dậy, cầm điện thoại lên, lướt story thấy toàn clip của mình, mình không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Nó khiến mình sống lại cảm giác từ cách đây nhiều năm, khi mình “bỗng dưng nổi tiếng”, cũng theo cách như thế. Sau đó, lượt tương tác trên các trang của mình tăng đột biến, và mình nhận rất nhiều tranh vẽ chị ông nâu do các bạn gửi tặng. Mình phải cảm ơn bản gốc và bản thất tình đã truyền cảm hứng cho mình, hi hi.

Ảnh: Dũng Piz.

Ảnh: taonee

Chân dung "chị ong nâu" hài hước dưới nét vẽ của cư dân mạng.

@ Bên cạnh những lời khen, cũng có không ít những lời chê, cho rằng những clip cover thế này “phá nát” bản gốc vốn hồn nhiên và dễ thương, Trang nghĩ thế nào về những nhận định này?

Trang thấy phần lời trong các clip cover cũng đâu có nhiều thay đổi so với bản gốc, có chăng chỉ là hát lại ở một dòng nhạc khác, tùy người cover. Cá nhân mình, khi nghe clip cover đầu tiên, mình cảm giác như được trở về tuổi thơ vậy!

TỪ "CHỊ ONG NÂU" ĐẾN TRÀO LƯU COVER NHẠC THIẾU NHI

Ngoài Trang Hý, nhiều người nổi tiếng cũng “bắt trend” ca khúc này, với nhiều bản phối, cách thể hiện khác nhau. Đặc biệt, sau “Chị ong nâu và em bé”, nhiều ca khúc thiếu nhi cũng được làm mới lại, có thể kể đến như: Một con vịt (ca sĩ Thu Anh), Cháu lên ba (ca sĩ Thái Trinh)…thể hiện. Nhiều người nghe tỏ ra phấn khích trước, khán giả Nguyệt Lam cho biết: “Mình thấy vui mà, nghe lạ lạ so với những gì mình nghe lâu nay. Mình ngộ ra rằng có thể làm những ca khúc quen thuộc khác đi bằng nhiều cách khác, trong đó có cách này!”, khán giả Thanh Phúc đồng ý: “Cá nhân mình thấy vui, có cái để xem đỡ buồn chán mùa dịch. Chỉ là mấy clip tiktok, facebook up chơi cho vui…nên đừng căng thẳng quá, mùa dịch vốn dĩ đã quá căng thẳng lắm rồi!”.

Clip cover "Chị ong nâu và em bé" của ca sĩ Lê Minh - MTV

Clip cover Một con vịt của ca sĩ Thu Anh.

Clip cover "Cháu lên ba" của ca sĩ Thái Trinh

Ca sĩ Thái Trinh – chủ nhân clip cover Cháu lên ba – chia sẻ quan điểm: “Dịch dã đang căng thẳng, nên mình thấy trend cover lại các bài hát thiếu nhi cover theo giai điệu khác rất vui, có cái xem đỡ buồn chán mùa dịch. Hơn nữa, đây chỉ là clip tiktok, fb up chơi cho vui chứ không phải sản phẩm âm nhạc nghiêm túc. Thêm nữa, mình không bao giờ có chủ ý phá nát bản gốc, mình tìm cách sáng tạo nó theo óc thẩm mĩ của mình, miễn không đi ngược lại thuần phong mỹ tục, các giá trị đạo đức….là được”.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: