Chỉ đạo võ thuật của Ngôi trường xác sống đảm nhận phần hành động cho phim 578

Thứ bảy, 12/02/2022 23:15 (GMT+7)

Mới đây, các fan hâm mộ bom tấn Neflix “Ngôi trường xác sống” (All Of Us Are Dead) đã cực kì bất ngờ khi khám phá ra chỉ đạo võ thuật của bộ phim chính là Đạo diễn Oh Sea Young, người đứng sau những phân cảnh hành động của bộ phim hành động Việt Nam 578: Phát đạn của kẻ điên.

“Ngôi trường xác sống” (All Of Us Are Dead) đang giữ vị trí số 1 trong Top 10 chương trình truyền hình hàng đầu của Netflix toàn cầu và thu về doanh thu khủng với 124,79 triệu lượt xem trong 3 ngày kể từ 28.1, gấp đôi so với “Squid Game” (63,19 triệu) và 3 lần của “Hellbound” (43,48 triệu).

Trong bộ phim 578, ekip võ thuật của đạo diễn Oh Sea Young lần đầu kết hợp cùng đạo diễn Lương Đình Dũng đã tạo nên một bữa tiệc hành động đồ sộ với những đại cảnh được dàn dựng hoành tráng. Việc thiết kế hành động tại các bối cảnh thiên nhiên rộng lớn đòi hỏi sự công phu, phối hợp chặt chẽ giữa các ekip và rất khó dàn dựng, việc kiểm soát an toàn tăng gấp nhiều lần so với khi quay trong studio.

Trong phim “Ngôi trường xác sống ” đạo diễn Oh Sea Young đã sử dụng vũ khí như bàn ghế, khay cơm... thì trong 578 ông đã sáng tạo đòn đánh sở trường với nhiều thứ vũ khí kỳ lạ, như đĩa ăn, cà lê răng cưa, kìm hạng nặng... Đặc biệt, các phân cảnh rượt đuổi và đụng nhau giữa dàn xe phân khối lớn và container trên đường núi đều được dàn dựng và quay thật trên hiện trường bên bờ vực sâu mấy trăm mét, thay vì sử dụng kỹ xảo.

Đạo diễn Oh Se Young từng chia sẻ ông và ekip của mình (Triple A) đã mất gần 1 năm trời để hoàn thành việc lên ý tưởng, thiết kế và quay các phân cảnh hành động của bộ phim “Ngôi trường xác sống”, tương đương thời gian thực hiện trong dự án 578: Phát đạn của kẻ điên.

Những câu chuyện hậu trường và nhiều chi tiết đặc sắc trong quá trình sáng tạo và thực hiện hai bộ phim sẽ được đạo diễn Oh Sea Young tiết lộ trong buổi phỏng vấn độc quyền sắp tới.

Oh Sea Young là đạo diễn hành động nổi tiếng của Hàn Quốc, ông không chỉ tham gia hướng dẫn hành động trong nhiều bom tấn của Hàn như Gongjo (Cộng sự bất đắc dĩ), The suspect (Truy lùng), The King and the Clown (Nhà vua và chàng hề) mà còn góp mặt trong nhiều siêu phẩm của Hollywood đặc biệt phải kể đến Snowpierce (Chuyến tàu băng giá) và Avengers: Age of Ultron (Avengers : Kỷ nguyên của Ultron). Oh Sea Young còn vinh dự đạt giải chỉ đạo võ thuật xuất sắc của lễ trao giải Blue Dragon-Rồng Xanh danh giá.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: