Chàng trai "Gen Z" và dự án "Happy Vietnam"

Thứ tư, 10/03/2021 19:56 (GMT+7)

Nhóm game thủ trẻ "Fuho Team" đã dành gần 3 năm để hoàn thành dự án "Happy Vietnam", tái hiện những công trình kiến trúc nổi tiếng của Việt Nam qua game Minecraft.

Minecraft là game cho phép người chơi thỏa sức sáng tạo và xây dựng những công trình bằng cách kết hợp các khối lập phưong kết cấu trong một thế giới 3D. Bằng nguồn tài nguyên vô hạn trong game, chúng ta có thể xây dựng hoăc tái hiện bất cứ thứ gì nếu đủ kiên nhẫn, tỉ mỉ và sở hữu óc sáng tạo tuyệt vời.

Team Fuho được thành lập vào tháng 7/2019 do chàng trai trẻ Phí Hoàng Đạt (2002) làm leader. Phí Hoàng Đạt đã ấp ủ dự án Happy Vietnam từ năm 2018 và dành gần 3 năm để hoàn thành những công trình kiến trúc chân thực đến mức khó tin. Đạt chia sẻ: “ Mình muốn quảng bá hình ảnh Việt Nam tươi đẹp ra toàn thế giới và phục vụ mục đích giáo dục, văn hoá, nghệ thuật và giải trí”.

Văn Miếu Quốc Tử Giám trông như được chụp lại

Tòa nhà Quốc Hội Việt Nam

Bên trong hội trường Quốc hội

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chân thực đến từng chi tiết nhỏ

Một góc của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Mô phỏng Phủ Chủ tịch

Trong quá trình xây dựng, không ít lần team gặp những khó khăn như thiếu tư liệu để tham khảo hoặc tư liệu đã cũ không còn giá trị,... Đạt đã phải nhiều lần nhờ đến sự giúp đỡ của cộng đồng để cung cấp video clip và hình ảnh về công trình. Hiện dự án đang trong giai đoạn đầu xây dựng những công trình ở Hà Nội.

Trên trang YouTube của nhóm, nhiều người đã để lại những bình luận đầy thích thú: "Sao em cứ lâng lâng thế nhỉ!" "Quá đẹp, rất ngưỡng mộ công sức của team". "Đẳng cấp!" Một số người dùng còn đề xuất nhóm thực hiện những công trình tiếp theo như Hoàng thành Thăng Long, cầu Long Biên, Landmark 81...

ĐÌNH VY

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: