Chàng trai đa tài chinh phục điểm 10 tiếng Anh thi THPT quốc gia 2019

Thứ ba, 23/07/2019 15:54 (GMT+7)

Những ngày vừa qua, Lương Gia Huy (thành viên lớp 12A3 trường THPT Bà Điểm, Hóc Môn) liên tục nhận được những lời chúc mừng từ thầy cô, bạn bè và người thân khi đạt 10 điểm môn tiếng Anh trong kì thi THPT quốc gia 2019.

Điểm số các môn còn lại của Huy cũng rất cao. Cụ thể, Huy đạt 9 điểm môn toán và địa lí, 8,25 điểm môn ngữ văn và GDCD, còn lịch sử là 7.75. Nếu tính điểm xét tuyển khối D1 thì tổng điểm Huy đạt được là 27,25. Còn tính tổng điểm các bài thi thì bạn lọt vào tốp 100 thí sinh có điểm cao nhất TP.HCM. Đó là những "thống kê" rất đáng tự hào với một học trò của ngôi trường ngoại thành còn nhiều khó khăn về điều kiện học tập. Nhưng mọi người cũng không quá bất ngờ về những kết quả ấy của Huy, đặc biệt là môn tiếng Anh.

Giỏi ngoại ngữ nhờ…ba

Nhà ở ngoại thành nên ngoài những giờ học trên lớp, Huy chỉ còn biết cách tự học bằng việc xem qua video clip trên YouTube hoặc ghi từ vựng lên giấy rồi dán khắp nhà. Nhưng những cách đó chỉ có thể giúp bạn học thuộc thêm từ vựng, cải thiện khả năng nghe chứ còn chuyện phát âm, giao tiếp thì… chẳng biết đâu mà chừng. Thấy vậy, ba Huy quyết định dành những ngày hè hay chủ nhật, chở bạn lên công viên 23/9. Ở đó, bạn phải tự tìm cách bắt chuyện với người nước ngoài trong khi ba tập thể dục, đọc báo và... quan sát từ xa. Thỉnh thoảng gặp người nào thân thiện, ba Huy còn giúp bạn quay lại clip để về nhà rút kinh nghiệm.

Cứ thế ròng rã suốt từ năm lớp 8 đến nay, Huy cùng ba vượt hành trình hơn 50 km đi về mỗi chuyến bằng xe máy để bổ sung vốn luyến ngoại ngữ. Không phụ lòng ba, Huy không chỉ cải thiện khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh mà còn hai lần giành huy chương vàng kì thi Olympic cấp thành, đạt 7,5 điểm IELTS cùng điểm trung bình môn luôn duy trì ở mức…9,9.

Clip về Lương Gia Huy do Mực Tím thực hiện năm 2018

Cậu học trò đặc biệt

Lương Gia Huy và thầy Nguyễn Hoàng Anh, giáo viên môn tiếng Anh, người đồng hành cùng bạn trong quá trình học tiếng Anh.

Theo nhận xét của nhiều thầy cô trường THPT Bà Điểm, Huy là một học trò đặc biệt. Trong khi nhiều học sinh có xu hướng “ưu ái” một vài môn học thì bạn lại học…giỏi đều các môn. Cô Lê Hoài Trưng, chủ nhiệm đồng thời là giáo viên môn Ngữ văn của Huy nói vui, nếu bạn không chọn đội tuyển học sinh giỏi môn tiếng Anh là cô “bắt” bạn sang đội tuyển Ngữ văn rồi!

Nhưng Huy không chỉ học giỏi mà còn “đa-zi-năng”. Cậu bạn là người “đầu têu” của nhiều trò chơi “vui – bổ - rẻ” trong các buổi sinh hoạt câu lạc bộ tiếng Anh của trường. Ở lớp, ngoài đảm đương vai trò lớp trưởng, bạn còn là một “cây guitar” khá cừ, thường xuyên biến không khí giờ ra chơi của lớp trở nên rộn ràng với những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn”. Và bạn cũng đừng ngạc nhiên khi thấy Huy xuất hiện ở một lớp võ taekwondo với vai trò trợ giảng, hướng dẩn các em nhỏ tập luyện. Bởi cậu bạn đã kịp đạt chuẩn đai đen hai đẳng rồi đó!

Gia Huy đệm đàn và hát cùng bạn bè trong giờ ra chơi

Làm thầy của…sinh viên đại học

Từ năm lớp 10, Huy xin phép ba mẹ mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí tại nhà. Ban đầu, học trò của bạn là chỉ là những em nhỏ gần nhà. Nhưng dần dần, bạn bè cùng trường và cả sinh viên đại học cũng tìm đến học. Tâm Như, sinh viên năm hai một trường đại học cho biết, bạn học với Huy từ năm nhất và đã cải thiện được kĩ năng giao tiếp bằng tiếng Anh. “Huy dạy vui, gần gũi, luôn tạo không khí thoải mái nên giúp mình bớt nhát khi phải nói tiếng Anh”, Như chia sẻ. Với mục đích tạo cơ hội để thầy trò cùng học ngoại ngữ, Huy chuyển những giờ dạy thành những buổi “tám” về các chủ đề gần gũi trong cuộc sống như sở thích, âm nhạc, thể thao… Không khí lớp học vì thế cũng trở nên xôm tụ, giúp các bạn yêu thích học ngoại ngữ hơn.

Huy trò chuyện cùng học trò

Huy cùng các bạn học sinh trường THPT Bà Điểm

Đăng kí xét tuyển vào ngành sư phạm Anh ĐH Sư phạm TP.HCM, Huy mong muốn "nối nghiệp" dạy học của ba mẹ và thực hiện đam mê truyền cảm hứng học ngoại ngữ cho mọi người.

THANH TRUYỀN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: