Chàng trai biến cây thành... tranh rêu

Thứ năm, 18/05/2023 09:47 (GMT+7)

Bắt nguồn từ niềm đam mê với thiên nhiên, cậu bạn Nguyễn Bấc (TP.HCM) đã mày mò tìm hiểu và tạo nên dự án Vịnh ở kia.

Bấc chăm chú làm bức tranh từ rêu

Với mong muốn làm ra bức tranh từ cây cỏ để trưng bày trong nhà mà không cần chăm sóc, bạn Nguyễn Bấc đã tìm ra cách biến cây thành tranh. Bạn tâm sự: “Trong một lần lướt Pinterest tìm ý tưởng mới, mình vô tình thấy những khung tranh rêu rất ấn tượng, thế là mình quyết tâm làm cho bằng được”.

Trong lúc thực hiện, Bấc trăn trở rất nhiều từ việc dùng nguyên liệu gì, mua ở đâu, nên dùng khung gì, bảo quản thế nào... Sau nhiều ngày tìm tòi, bạn quyết định sử dụng rêu tuần lộc (thực chất là một loại địa y) trông như bọt biển có màu trắng nhạt, sau đó xử lí và nhuộm màu cho chúng. Điều đặc biệt của loại địa y này chính là không cần phải chăm sóc hay tưới nước, lại trông rất giống rêu.

Bức tranh rêu xanh mát

Để hoàn thành một bức tranh rêu, đầu tiên phải chuẩn bị rêu, sỏi, đá và khung gỗ phù hợp. Sau đó cần lên sườn, ướm trước bố cục tranh sao cho màu sắc và những chi tiết trên tranh hợp lí, hài hòa. Cuối cùng là cố định phần rêu vào khung gỗ. Nếu lớp địa y đóng bụi, bạn có thể dùng khăn giấy, cọ khô để lau. Và nên tránh ánh nắng trực tiếp vì có thể làm bạc màu rêu. Tranh rêu đã qua nhuộm màu và xử lí có tuổi thọ cao, từ 5 - 10 năm hoặc hơn.

TÚ AN - Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: