Chàng sinh viên Đại học Kinh tế đoạt HCV Judo SEA Games 32

Thứ tư, 17/05/2023 14:02 (GMT+7)

Trong lần đầu tiên tham dự SEA Games, Tạ Đức Huy (sinh viên ngành Marketing Trường Đại học Kinh tế TP.HCM) đã cùng đồng đội là võ sĩ Nguyễn Cường Thịnh xuất sắc giành HCV môn Judo nội dung kime no kata nam.

Tạ Đức Huy (trái) cùng đồng đội Nguyễn Cường Thịnh giành HCV SEA Games 32 nội dung kime no kata nam

Trở thành vận động viên Judo vì lời mời của bạn

Không như nhiều vận động viên khác, con đường đến với Judo của Đức Huy chỉ mới bắt đầu từ những năm cấp 3. Khi đó, bạn được bạn bè rủ rê tập Judo trong câu lạc bộ. Bạn “bén duyên” và gắn bó với môn võ này từ đó đến nay.

Năm 2016, Huy tham gia giải đấu Judo đầu tiên dành cho học sinh với nội dung đối kháng. Tuy không đạt thành tích cao nhưng đó là bước đà để bạn tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê thể thao. Và cũng từ đó, chàng trai học hỏi, tích lũy thêm kinh nghiệm, gặt hái nhiều huy chương vàng tại giải vô địch toàn quốc trong 2 năm trở lại đây.

Ở đấu trường quốc tế, trước khi giành HCV SEA Games, Đức Huy cũng đã đoạt huy chương đồng giải Đông Nam Á ở Malaysia vào tháng 1 năm nay.

Tạ Đức Huy và Nguyễn Cường Thịnh trên bục nhận huy chương vàng SEA Games 32

Những khó khăn ở kỳ SEA Games 2023

Chia sẻ với Mực Tím, Đức Huy cho biết, cảm xúc thi đấu tại SEA Games rất khác với những giải đã từng thi đấu. Bạn cảm thấy rất hồi hộp, căng thẳng và áp lực. Bởi đây là lần đầu tiên bạn thi đấu ở SEA Games. “Nhà thi đấu có quy mô lớn hơn, chuyên nghiệp. Ngoài ra, đối thủ đến từ các nước đều rất mạnh và chuyên nghiệp”, Đức Huy nhớ lại.

Phần thi đấu của Đức Huy và đồng đội tại SEA Games 32

Tuy nhiên, đối với Huy, khó khăn lớn nhất trong quá trình tập luyện và thi đấu tại SEA Games lần này chính là làm sao để có thể cân bằng thời gian cho công việc cá nhân, học tập và dành cho thể thao.

“Đôi khi các sự kiện này bị trùng lịch nhau và mình phải mất khá nhiều thủ tục để có thể sắp xếp lịch lại. Thỉnh thoảng mình vẫn có muốn từ bỏ. Nhưng sau cùng, mình vẫn kiên trì theo đuổi, do mình luôn muốn hướng đến là một người "văn võ song toàn", Huy cho biết.

Đức Huy có kỳ SEA Games đầu tiên vô cùng đáng nhớ

Đam mê lĩnh vực nghiên cứu thị trường và dữ liệu

Khi còn là học sinh cấp 3, bạn Tạ Đức Huy đạt được nhiều thành tích nổi bật có thể kể đến như: học sinh giỏi 12 năm liền, từng đạt giải 3 môn Lý cấp thành phố. Được biết, bạn cũng từng đảm nhận vị trí Phó Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Du (Q.10). Với những thành tích nổi bật trong học tập, hoạt động phong trào và thể thao, Huy đã được tuyển thẳng vào trường Đại học Kinh tế, nơi bạn hiện đang theo học ngành Marketing.

Phút thư giãn của Đức Huy trong một chuyến du đấu

Về những dự định trong tương lai, Đức Huy hy vọng bản thân có thể làm về lĩnh vực nghiên cứu thị trường và dữ liệu. Còn đối với Judo, cậu bạn mong muốn sẽ tiếp tục “có duyên” với môn thể thao này, để có thể đóng góp nhiều hơn cho thể thao nước nhà. “Mong muốn lớn nhất của mình là Judo được xuất hiện tại Olympics để mình và đồng đội có cơ hội tham gia”, Đức Huy tiết lộ.

ÁI PHƯƠNG

Ảnh: NVCC - CTV

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: