Chàng kị sĩ và Nàng công chúa tái chế

Thứ sáu, 31/03/2023 08:58 (GMT+7)

Với thông điệp bảo vệ môi trường, nhiều trường học đã tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm mục đích vừa tạo sân chơi cho các bạn học sinh vừa nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống.

Các cuộc thi thiết kế trang phục tái chế đang là chủ đề hot trên mạng xã hội, đặc biệt là những trang cộng đồng của nhiều bạn trẻ trong thời gian vừa qua. Đúng với tinh thần bảo vệ môi trường, các bạn học sinh tự do sáng tạo các “bộ cánh” thông qua việc tái sử dụng các chất liệu như túi nilon, áo mưa, bao tải, báo cũ, ống hút…

Vừa qua, trường THCS & THPT Trần Văn Lắm (Bạc Liêu) đã tổ chức cuộc thi “Thời trang tái chế” để khuyến khích tinh thần bảo vệ môi trường giữa các bạn học sinh. Trong đó, trang phục Chàng kị sĩ và Nàng nắng của tập thể lớp 12T2 đã xuất sắc nhận được cơn mưa lời khen từ thầy cô cũng như các bạn học sinh.

Các bạn học sinh lớp 12T2 đã sử dụng bọc nilon, khẩu trang, ống hút, bao thức ăn… để tạo nên sản phẩm của mình. Tuy toàn là đồ đã qua sử dụng, nhưng bằng khả năng sáng tạo và đôi tay khéo léo, các bạn đã cho ra đời những bộ quần áo, váy vóc vừa độc lạ vừa đẹp.

Chẳng phải nàng công chúa, đây là một nữ sinh đang diện váy bằng vật liệu tái chế thôi. Ảnh: Hão Hão

Để chuẩn bị cho bộ cánh tái chế đầy ấn tượng, tập thể lớp 12T2 đã mất 2 tuần để hoàn thành. Theo như bạn Hão Hão chia sẻ, do lịch học trên lớp khá dày đặc nên hầu hết các bạn phải làm vào buổi tối. Thành quả lao động và sáng tạo của các bạn đã được đền đáp xứng đáng khi lớp không chỉ nhận được lời khen từ học sinh và thầy cô mà còn tạo được tiếng vang trên các diễn đàn mạng xã hội.

Bạn Hão Hão còn bộc bạch: “Tái chế thật sự rất quan trọng trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường hiện nay… Hãy phát huy khả năng sáng tạo của bản thân để góp phần bảo vệ môi trường. Tuy nhỏ nhưng nó cũng là một việc thật sự ý nghĩa đối với đời sống xung quanh ta.”

Chàng kị sĩ và Nàng nắng xuất sắc đạt giải Nhì. Ảnh: Hão Hão

Ngoài nhận giải thưởng ở hạng mục Thời trang tái chế, tập thể lớp 12T2 còn nhận được nhiều giải thưởng khác. Ảnh: Hão Hão

NGỌC HÀ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: