Cậu bé ở TP. Mỹ Tho đập heo góp tiền ủng hộ chương trình Con thương Mẹ vì mọi người

Thứ tư, 21/07/2021 21:09 (GMT+7)

Sau khi nghe ba mẹ nói về chương trình “Con thương Mẹ vì mọi người”, mới đây, bé Nguyễn Triệu Đinh Khôi (lớp lá, trường Mầm non Hoa Hồng, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đã đập ống heo góp tiền chăm lo cho con em y bác sĩ phòng chống dịch.

Trước khi đập heo, bé thỏ thẻ: “Đinh Khôi sẽ tặng con heo yêu quý này của mình cho các bạn, để mẹ các bạn yên tâm làm việc” rồi hí ha một tiếng lấy sức đập bụp bụp. Heo vỡ ra, bé bắt đầu lấy những tờ 1.000 đồng, 2.000 đồng, rồi 10.000 đồng, 20.000 đồng… Tổng cộng được 734.000 đồng.

Sau 2 tháng dành dụm, bé có được 734.000 đồng.

Cậu bé vui vì chia sẻ được chia sẻ cùng bạn bè

Xem clip bé Đình Khôi đập ống heo lấy tiền ủng hộ chương trình Con thương mẹ vì mọi người tại đây

Theo chị Kim Loan, anh Khánh Anh (ba mẹ của bé) cho biết số tiền này bé để dành được khoảng 2 tháng. Ban đầu, bé định mua đồ chơi nhưng sau khi được ba mẹ tỉ tê có nhiều bạn là con các bác sĩ đang đi chống dịch, bảo vệ mọi người và các bạn không được ở gần ba mẹ như con. Bé thương lắm nên đập heo tặng các bạn.

Bé Đình Khôi cùng ba mẹ

Nhiều năm nay, gia đình bé thường đóng góp giúp đỡ hoặc tự tổ chức tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở Thành phố Mỹ Tho vào những dịp lễ Tết. Mới đây lúc địa phương bùng phát dịch, gia đình bé cũng cùng mọi người hỗ trợ bếp ăn từ thiện, mua lương thực thực phẩm cho bà con khu vực phong tỏa hoặc đang gặp khó khăn. Ba mẹ bé mong bé lớn lên biết yêu thương, biết cảm ơn trước đóng góp của người khác cũng như sẵn sàng chia sẻ khó khăn cùng mọi người nên hay động viên bé làm việc tốt.

NGUYỄN TÚ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: