Cậu bạn lớp 8 gây quỹ giúp đồng bào vùng hạn mặn

Chủ nhật, 19/04/2020 22:28 (GMT+7)

Bạn Lê Minh Đức (lớp 8A9, trường chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM) đã khởi xướng chương trình “Chia sẻ yêu thương". Sau gần 10 ngày phát động (từ ngày 8 đến 15/4/2020), cậu bạn quyên góp được hơn 33,7 triệu đồng cùng 130 thùng mì, thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại TP.HCM, chuyển đến người dân ở vùng hạn mặn ở các tỉnh miền Tây.

Chào Đức, ý tưởng kêu gọi mọi người đóng góp giúp đỡ người dân miền Tây trong đợt hạn mặn của bạn bắt đầu từ đâu?

Ba mình có một số dự án ở các vùng nông thôn. Những lúc rảnh, mình có dịp theo chân ba đến xem nông dân làm muối, nuôi tôm, trồng trọt và cảm thấy nghề nông sao cực khổ quá. Trong lúc mình còn ngủ thì họ phải dậy sớm ra đồng cày cuốc, chăm bón cây cối.

Rồi những ngày vừa qua, khi đọc hàng loạt tin tức, hình ảnh về hạn mặn ở miền Tây đã khiến đất đai nứt nẻ, đồng ruộng, ao vườn khô cằn khiến nhiều gia đình lâm vào cảnh điêu đứng. Đây là hạn hán, xâm nhập mặn nghiêm trọng nhất trong lịch sử và mình cảm thấy thương họ quá. Bởi cùng một lúc họ phải đối đầu với cả 2 khó khăn: đại dịch Covid-19 và nạn hạn mặn. Chính điều đó đã thôi thúc mình cần làm gì đó để giúp đỡ họ. Nhưng với số tiền tiết kiệm 3 triệu trích từ những lần lãnh thưởng, mình chỉ có thể giúp đỡ 1, 2 hộ gia đình. Vậy là mình nghĩ đến chuyện cùng kêu gọi mọi người đóng góp. Khi mình chia sẻ ý tưởng này, ba mẹ rất vui và động viên mình hãy triển khai ngay đi.

Nhiều người rất ấn tượng với bài viết kêu gọi dạt dào tình cảm và chân thành của bạn. Hãy chia sẻ cùng Mực Tím cách bạn thực hiện bài viết này nhé!

Để viết bài này, mình đã mất khoảng 2 tiếng để đọc và lọc các tin tức. Mình còn kèm theo hình ảnh để minh họa cho bài viết thêm sức thuyết phục. Viết xong buổi tối, mình nhờ ba mẹ xem có ổn không rồi sáng hôm sau, mình chỉnh sửa một ít rồi đăng trên trang cá nhân. Mình viết lời mời gọi cả 2 thứ tiếng vì mong muốn không chỉ người Việt Nam đọc được mà cả người nước ngoài nữa.

Thật vui khi bài viết của mình được bạn bè, gia đình, mọi người ủng hộ và còn share thông tin nữa. Trong đó có cả các cô chú, ông bà ở Singapore, Cộng hòa Séc. Ban đầu, mình chỉ đề ra chỉ tiêu vận động 20 triệu cùng 100 thùng mì nhưng sau hơn 1 tuần, mình đã nhận được 33.704.000 đồng và 130 thùng mì.

Điều hài lòng nhất của bạn về đợt quyên góp lần này là gì?

Đó là gia đình, bạn bè, thầy cô và cả những người không quen đã tin tưởng đóng góp cho kế hoạch của mình. Bù lại, để mọi người an tâm, mình đã cố gắng cập nhật danh sách, số tiền đóng góp hẳn hoi cũng như hình ảnh trao tặng rồi đăng lên trang cá nhân để mọi người theo dõi.

Mong là sau lần này, mình sẽ có thêm nhiều “bạn” đồng hành cho các kế hoạch tiếp theo.

Vậy kế hoạch tiếp theo của bạn là gì?

À, mình dự định sẽ dạy học cho các trẻ em mồ côi, cơ nhỡ ở các vùng sâu vùng xa. Mình nghĩ dù là học sinh, mình vẫn có thể đóng góp giúp đỡ cộng đồng bằng nhiều cách khác nhau chứ không phải đợi đến khi lớn lên. Mình làm được, các bạn khác cũng sẽ làm được thôi.

Chúc bạn sớm thực hiện được dự định của mình!

LÊ VI

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: