Cara – Tôi muốn mang lại năng lượng tích cực qua âm nhạc

Thứ ba, 13/07/2021 21:19 (GMT+7)

Tuy là “tân binh” nhưng Cara đang là cái tên khiến các thí sinh khác trong chương trình The Heroes phải "dè chừng" bởi những tiết mục được đầu tư bài bản, công phu.

​Gần đây nhất, tiết mục song ca của Cara và mẹ - Ước mơ của mẹ - được cư dân mạng chia sẻ chóng mặt, nhanh chóng lọt top trending YouTube.

@ Chúc mừng Cara! Bật mí về ý tưởng song ca cùng mẹ của bạn nha.

Thật ra không có ý tưởng gì đâu (cười), chỉ là chủ đề của vòng thi yêu cầu mỗi thí sinh phải tìm một người để hát cùng. Cara mất 1 tuần để nghĩ khách mời, phần vì Cara không có nhiều mối quan hệ, phần vì đang dịch bệnh căng thẳng, mời ai cũng ngại. Thêm nữa, người song ca ăn ý của Cara – Jsol – cũng là thí sinh của The Heroes nên hai đứa không thể giúp nhau được. Bỗng Cara nghĩ đến mẹ, bởi mẹ hát rất hay. Liền sau đó, Cara gọi cho mẹ bảo: “Mẹ chuẩn bị hát với con nha!” (cười). Khi tìm được người hát cùng, Cara chỉ mất 10 phút để chọn ca khúc, đó là Ước mơ của mẹ - một sáng tác của Hứa Kim Tuyền. Cara có nhiều “duyên nợ” với ca khúc này.

@ “Duyên nợ” thế nào, Cara có thể bật mí không?

Khởi đầu từ mối duyên giữa Cara và Hứa Kim Tuyền. Sau khi hợp tác trong sản phẩm Thôi miên, Cara và Tuyền trở thành những người bạn thân thiết, luôn theo dõi con đường âm nhạc của nhau. Ước mơ của mẹ là một bài hát nằm trong album Colour của Hứa Kim Tuyền, sẽ ra mắt trong thời gian tới. Cara được nghe ca khúc này 2 lần, lần nào cũng khóc, bởi câu từ trong ca khúc gần với câu chuyện của gia đình mình. Khi gọi cho Tuyền để xin phép sử dụng ca khúc này cho cuộc thi, Tuyền không chỉ đồng ý mà còn chịu sửa lại lyric một tí để giống với câu chuyện của Cara và mẹ.

@ Để có tiết mục thăng hoa trên sân khấu, hai mẹ con bạn đã tập luyện ra sao?

Cara đưa ca khúc cho mẹ, dặn mẹ chỉ cần thuộc những đoạn mà mẹ hát thôi, không ngờ, mẹ “học bài” rất siêu, thuộc luôn cả bài. Sau đó, hai mẹ con bắt đầu tập. Có một sự cố nhỏ là khi sửa lời, Cara quên báo mẹ biết, thế là mẹ phải mất thời gian học lại. Hôm đó, Cara chỉ tập phần hát của mẹ, còn mình không dám hát cùng, bởi sợ mình sẽ khóc (cười). Khi viết đoạn rap, Cara đã khóc lên khóc xuống. Thế nên, Cara quyết định không tập cùng, giữ những cảm xúc cho ngày chạy chương trình. Đúng như dự đoán, lần nào hát, Cara cũng khóc.

@ Và cảm giác khi bước lên sân khấu như thế nào?

Chương trình không lên sóng trực tiếp, chỉ ghi hình và phát lại nhưng hai mẹ con chỉ quay 1 lần là ổn, sau đó lấy thêm 1 vài cảnh cận diễn xuất của mẹ. Thêm nữa, đây là tiết mục cảm xúc nên Cara không muốn quay đi quay lại quá nhiều. Khi âm thanh, ánh sáng, âm nhạc nổi lên, Cara đưa tay trên ngực, vừa hát vừa cố kiềm cảm xúc, bởi Cara sợ, khi mình khóc, mẹ sẽ khóc theo. Cuối cùng, người giỏi kiềm chế là mẹ, còn Cara vừa hát vừa nghẹn, may là vẫn hát được rõ lời (cười).

Tiết mục của Cara và mẹ trên sân khấu The Heroes

@ Cảm xúc của hai mẹ con thế nào khi ca khúc viral chóng mặt trên mạng xã hội?

Sau khi ghi hình xong, hai mẹ con gọi xe về, ngồi trên xe, hai mẹ con cứ nắm tay nhau mà không nói gì cả (cười). Những ngày sau đó, Cara thấy hai mẹ con trở nên tình cảm hơn. Khi chương trình lên sóng, Cara không dám xem, thậm chí tắt luôn điện thoại, một ngày sau mới dám chia sẻ lên trang cá nhân.

Sau đó, Cara vô cùng bất ngờ khi đọc được những dòng chia sẻ của mọi người về tình cảm của họ dành cho mẹ, có bạn còn tag mẹ vào, không ngần ngại nói lời yêu thương: “Con yêu mẹ”, “Con nhớ mẹ’. Hứa Kim Tuyền từng nói với Cara rằng: “Âm nhạc không cần phải đao to búa lớn, đôi khi chỉ đơn giản là giúp người ta nói lên những điều không thể nói, có thể chữa lành, đã là thành công!”, Cara thấy đúng thật. Đó là cảm xúc của Cara, còn mẹ, sau khi trở thành “người nổi tiếng”, mẹ bận rộn với việc trả lời tin nhắn đến mức quên nấu cơm trưa cho cả nhà luôn đó (cười).

Những bức ảnh kỉ niệm của Cara và mẹ.

@ Hỏi thật nha, ba mẹ có lo lắng khi con gái tham gia nghệ thuật không?

Thật ra, “gen” nghệ thuật của Cara được thừa hưởng từ ba mẹ. Ba đàn rất giỏi, mẹ hát rất hay, tuy nhiên, ba mẹ chẳng dạy hay định hướng gì cho Cara cả. Cara chỉ tình cờ nhận ra mình có khả năng hát hò hồi năm lớp 11, trong một lần tham gia văn nghệ, và được khen hát hay. Cara may mắn là khi quyết định làm gì, ba mẹ đều ủng hộ vô điều kiện, và dĩ nhiên, Cara phải tự mình chịu trách nhiệm với những quyết định của mình.

@ Chương trình The Heroes có nhiều đối thủ “nặng kí” cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề, điều này có khiến “tân binh” Cara cảm thấy áp lực?

Ngược lại, Cara vô cùng hứng thú. Ở cuộc thi này, Cara có thể vừa hát, vừa rap, vừa nhảy, vừa lên ý tưởng, con concept….The Heroes là cơ hội để Cara học hỏi, cọ sát, từ đó tích lũy kinh nghiệm cho chặng đường làm nghề sắp tới của mình. Cara chọn cách biến những áp lực thành động lực để mình làm tốt hơn trong mỗi vòng thi.

@ Cara đang là cái tên được đánh giá cao ở The Heroes, bạn có kì vọng gì ở cuộc thi này không?

Ở vòng thi đầu, sau khi thể hiện ca khúc Thôi miên, có một anh nhà báo đã nói rằng: “Anh thắc mắc 4 năm qua em đã ở đâu để đến bây giờ em mới xuất hiện ở đây, lấp lánh như thế này!’, Cara đã suýt bật khóc trên sân khấu vì xúc động, vì những gì mình cố gắng đã được nhìn thấy. Cara sẽ lấy đó làm động lực để phấn đấu cho những vòng thi sau.

@ Trong các thí sinh, Cara ấn tượng với ai nhất, vì sao?

Là Mỹ Anh. Trong khi mọi thí sinh đều có producer thì Mỹ Anh tự mình làm hết, rất đáng nể. Mỹ Anh lại còn rất trẻ nữa. Mỗi khi ghi hình xong, Cara thường nán lại để xem phần thi của Mỹ Anh, bạn hát live tốt, trình diễn cuốn hút, lại sáng tạo nữa.

@ Cara nghĩ ai là ứng viên nặng kí nhất của cuộc thi năm nay?

Cá nhân Cara thích anh Thanh Duy. Mỗi lần anh thi, không cần biết anh hát bài gì, phối như thế này, Cara đều thấy “lửa” bùng lên từ anh, một thí sinh rất năng lượng, rất quyết chiến.

@ Trong cuộc thi, mỗi bạn trình làng một màu riêng, màu của Cara, là gì?

Sẽ là cô nàng sexy, nhưng tinh nghịch, luôn mang lại năng lượng tích cực. Dù bài hát có nội dung buồn nhưng Cara sẽ làm mọi ngươi thấy bài hát đó vẫn vui, vẫn tích cực, để khi nghe nó, người ta có thể lắc lư, giải tỏa phần nào năng lượng xấu trong mình.

Xem tiết mục Ai cần ai của Cara tại The Heroes

YÊN NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: