Cầm hòa U19 Nhật Bản, U19 Việt Nam dự vòng chung kết U19 châu Á

Chủ nhật, 10/11/2019 21:18 (GMT+7)

U19 Việt Nam đã có một trận đấu sòng phẳng trước U19 Nhật Bản, qua đó giành vé tham dự vòng chung kết vào năm sau.

Dù làm khách nhưng U19 Nhật Bản là đội được đánh giá cao hơn chủ nhà U19 Việt Nam. Họ đẩy nhanh tốc độ ngay từ đầu và liên tục dồn ép đối thủ, khiến các cầu thủ U19 Việt Nam phải lùi sâu về phần sân nhà.

Thế nhưng từ phút thứ 15 trở đi, thế trận đã trở nên cân bằng khi U19 Việt Nam bắt đầu tạo được nhiều pha phản công khá tốt. Khả năng cầm nhịp tốt của Nguyễn Thanh Khôi và Huỳnh Công Đến ở khu vực giữa sân cùng sự tích cực của hai cầu thủ cùng có tên Nguyễn Văn Tùng mang đến cho U19 Việt Nam những cơ hội khá rõ ràng. Tiếc là các cầu thủ áo trắng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Bên cạnh sự nỗ lực của hàng công, hiệp 1 cũng cho thấy khả năng chơi bóng tập trung của Y Eli Nie và các cầu thủ hàng phòng ngự. Chính điều đó đã khắc chế rất tốt lối chơi tấn công tổng lực của U19 Nhật Bản. Cầm hòa đối thủ sau 45 phút thi đầu tiên của hiệp 1 cũng là một thành công với các cầu thủ U19 Việt Nam.

Kịch bản của hiệp 2 cũng tương tự như hiệp 1. U19 Nhật Bản kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng hàng phòng ngự U19 Việt Nam vẫn chơi tập trung. U19 Nhật Bản suýt chút nữa đã có bàn thắng nhưng Sakuragawa đánh đầu chệch cột dọc trong một tình huống có bóng khá trống trải trước khung thành. U19 Việt Nam cũng có pha bóng tương tự và người bỏ lỡ cơ hội là Nguyễn Hữu Nam.

Từ phút 74, U19 Việt Nam thi đấu hơn người sau khi Sakuragawa bị thẻ đỏ do chơi xấu Vũ Tiến Long. Dù vậy, các cầu thủ U19 Việt Nam cũng không mạo hiểm đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Họ nỗ lực giảm nhịp trận đấu, hướng đến một kết quả hòa. Chung cuộc, U19 Việt Nam thủ hòa 0 - 0 với U19 Nhật Bản, chấp nhận đứng thứ 2 (kém hơn về hiệu số bàn thắng - bại). Nhưng với 7 điểm, U19 Việt Nam vẫn giành vé tham dự vòng chung kết vào năm sau dành cho các đội hạng nhì có thành tích tốt nhất.

NAM TRÂN

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: