Cả nhà rủ nhau làm tấm chắn bảo hộ tặng phòng dịch

Thứ hai, 31/05/2021 05:42 (GMT+7)

Trước tình hình diễn biến phức tạp dịch Covid-19, hòa chung cùng tấm lòng chung tay chống dịch, bác sĩ Đỗ Phạm Nguyệt Thanh đã nảy sinh ý tưởng sản xuất tấm chắn bảo hộ hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp nước bọt giữa người với nhau ở khoảng cách gần.

Bác sĩ Đỗ Phạm Nguyệt Thanh hiện là chuyên viên Trung tâm Nghiên cứu Y sinh Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Với mong muốn chung tay cùng mọi người đẩy lùi dịch bệnh, bác sĩ Nguyệt Thanh đã cùng gia đình cho ra lò khoảng 4000 tấm chắn bảo hộ gửi tặng các điểm nóng, nhân viên y tế trong khu cách ly khu chống dịch. Đây là lần thứ 2 hoạt động này được thực hiện bởi bác sĩ và gia đình.

Gia đình bác sĩ Nguyệt Thanh vui vẻ cùng nhau làm tấm chắn

Chị Nguyệt Thanh cho biết, chi phí sản xuất 4000 tấm chắn là kết quả của sự hỗ trợ giúp đỡ từ người thân trong gia đình và bạn bè xung quanh ủng hộ nguồn kinh phí để Thanh có thể làm gửi đến mọi người.

Nói về cảm xúc khi làm tấm chắn, chị Nguyệt Thanh tâm sự: "Khi làm công việc này, mình và mọi người trong gia đình đều cảm thấy rất là vui. Vì có thể góp phần công sức của mình cho công tác chống dịch của thành phố. Lần đầu tiên sản xuất tấm chắn nước bọt thì cả nhà phải thức từ 7 giờ sáng đến 10 giờ đêm, nhưng chỉ được khoảng tầm 100 tấm. Vì lúc đó chưa có kinh nghiệm và cũng chưa thành thạo trong các khâu sản xuất nhưng hiện tại sau nhiều lần sản xuất thì gia đình đã quen dần".

Chia sẻ về khó khăn trong quá trình thực hiện tấm chắn, chị kể đến ngày đi mua dụng cụ thì cửa hàng đóng cửa và đợi người giao hàng đến các địa điểm được giúp đỡ.

Tấm chắn được sự đón nhận rất lớn từ nhiều người

Mang đầy tình yêu thương gửi trao qua từng tấm chắn, bác sĩ Nguyệt Thanh và gia đình mong muốn việc làm nhỏ này có thể chung tay cùng mọi người trong công cuộc chống dịch chung của thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

"Do bản thân là một nhân viên y tế nên mình cũng hiểu những khó khăn của những đồng nghiệp và cán bộ ngành tại các địa phương nằm trong tâm dịch. Với các tấm chắn này mình cũng mong muốn nó sẽ công cụ đắc lực giúp đỡ mọi người giữ sức khỏe được an toàn", chị Nguyệt Thanh bày tỏ.

KIM NGÂN
Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: