Ca khúc “Tiến bước lên Đoàn, Đội ta sẵn sàng” đoạt giải nhất cuộc thi sáng tác ca khúc dành cho thiếu nhi

Thứ năm, 20/05/2021 20:42 (GMT+7)

Sáng 19/5, tại Tỉnh đoàn Trà Vinh, anh Nguyễn Ngọc Lương (Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương) trao giải nhất cuộc thi “Sáng tác ca khúc dành cho thiếu nhi” cho thầy Huỳnh Huệ Minh, giáo viên Tổng phụ trách Đội trường THCS Lý Tự Trọng – Trà Vinh.

Cuộc thi Sáng tác ca khúc dành cho thiếu nhi thu hút hơn 600 bài dự thi của 320 nhạc sĩ, giáo viên tổng phụ trách Đội trên cả nước tham dự. Sau hơn 1,5 tháng diễn ra cuộc thi, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn và trao 15 giải khuyến khích, 3 giải ba, 2 giải nhì và 1 giải nhất. Ca khúc “Tiến bước lên Đoàn, Đội ta sẵn sàng” của tác giả Huỳnh Huệ Minh (Huỳnh Trà), giáo viên tổng phụ trách Đội trường THCS Lý Tự Trọng – Trà Vinh đoạt giải nhất.

Anh Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư Trung ương Đoàn trao giải nhất ca khúc “Tiến bước lên Đoàn, Đội ta sẵn sàng” cho tác giả Huỳnh Huệ Minh.

Thầy Huỳnh Huệ Minh chia sẻ: “Tôi rất vui mừng vì ca khúc của mình được giải cao trong một cuộc thi rất ý nghĩa và có nhiều nhạc sĩ khắp nơi tham dự. Bài hát là tâm huyết của không riêng bản thân mà là chung của cả anh em tổng phụ trách Đội trên cả nước có chí hướng và sự quyết tâm trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Tôi hy vọng bài hát này sẽ góp phần cổ vũ và đưa phong trào thiếu nhi cả nước tiếp tục có thêm thắng lợi và thành công mới.

Ca khúc Tiến bước lên Đoàn, Đội ta sẵn sàng

Anh Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư Trung ương Đoàn chia sẻ: Ca khúc “Tiến bước lên Đoàn, Đội ta sẵn sàng” có giai điệu trẻ trung, phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi. Ca từ đã gợi mở những câu chuyện, vấn đề của tổ chức Đoàn – Đội để tiếp tục có những giải pháp, nội dung mới. Qua thông điệp của bài hát thể hiện thực tiễn cuộc sống của các em thiếu nhi, mỗi tổng phụ trách suy nghĩ, trăn trở thêm. Ca khúc không chỉ dừng lại mà tiếp tục lan tỏa, có thêm nhiều công trình, phần việc tốt hơn nữa dành cho các em thiếu nhi trong giai đoạn mới.

Cuộc thi sáng tác ca khúc sáng tác dành cho thiếu nhi do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức nhằm chào mừng 80 năm thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, đồng thời tăng cường nhiều hơn những ca khúc dành cho thiếu nhi nhằm khơi dậy cho các em thiếu nhi tự hào về truyền thống của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và phong trào của thiếu nhi Việt Nam.

Bên cạnh đó cuộc thi còn nhằm tăng cường bồi dưỡng cho thiếu nhi tình yêu quê hương, đất nước, lòng biết ơn Bác Hồ và các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

TRẦN TUYÊN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: