Bùng nổ ý tưởng thiết kế bao bì xanh bảo vệ môi trường

Thứ tư, 26/10/2022 18:06 (GMT+7)

11 ý tưởng thiết kế bao bì xanh đã được vinh danh tại cuộc thi “SCGP Packaging Speak Out 2022 - Việt Nam” được tổ chức bởi SCGP, với chủ đề “Nghĩ khác vì một thế giới tốt đẹp hơn” (Rethink for better normal).

Ông Sompob Witworrasakul, Chief Regional Office của SCGP cho biết: “SCGP tin rằng tương lai của thế giới thuộc về thế hệ trẻ, những người sẽ xây dựng và kiến tạo nên một xã hội hoàn toàn mới. Đây cũng chính là lý do tại sao chúng tôi đặt tên cho Cuộc thi là “SCGP Packaging Speak Out 2022”, với mong muốn giúp họ cất cao tiếng nói và thay đổi thế giới thông qua các thiết kế bao bì sáng tạo, bền vững của mình.”

Là một trong những nhân vật có ảnh hưởng trong ngành bao bì tại Thái Lan, Tiến sĩ Ake Patterantanakun, Giám đốc Marketing Đại học Chulalongkorn, Chủ tịch Ban điều hành Thailand Post và Tư vấn thương hiệu cho SCGP cũng chia sẻ về 05 yếu tố cấu thành một thiết kế bao bì bền vững. Những yếu tố này bao gồm: Tính sáng tạo, Tính thực tiễn, Đặt khách hàng làm trọng tâm, Chi phí và Tính cộng đồng. Là một trong những giám khảo của cuộc thi năm nay, Tiến sĩ đánh giá cao những ý tưởng mới mẻ của các sinh viên Việt Nam thể hiện trong vòng chung kết.

Cuộc thi SCGP Packaging Speak Out 2022 - Việt Nam vinh danh 11 ý tưởng bao bì sáng tạo của các bạn trẻ tài năng.

Theo đó, hai bài dự thi được đánh giá cao nhất đã thể hiện thành công những ý tưởng sáng tạo và độc đáo, khả năng hiện thực hóa cao cũng như phần thuyết trình hấp dẫn. Cụ thể, đội QIN đã chinh phục thử thách nâng cấp chiếc bao bì từ việc hiểu được nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, biến hộp bánh Trung Thu quen thuộc thành những chiếc lồng đèn xinh xắn - những món đồ chơi truyền thống trong ngày rằm tháng tám, hay thậm chí một số bộ phận còn được sử dụng như bộ dụng cụ ăn uống tiện dụng.

Trong khi đó, đội Magic Cat đã giải quyết được vấn đề rác thải bao bì bằng việc tận dụng và chế tạo hộp kẹo sau khi sử dụng thành một bộ trò chơi sáng tạo dành cho trẻ em. Cả hai ý tưởng đều giải quyết được những vấn đề thực tiễn cho cộng đồng và các nhà sản xuất bao bì.

Giám khảo Trần Quang Tùng (Tùng Juno), CEO/ Creative Director tại RIO Creative Vietnam, đánh giá: “Các bạn đã thiết kế rất khéo léo và bài bản. Với đề bài thiết kế năm nay, tất cả các đội phải nghiên cứu và thấu hiểu người tiêu dùng, xu hướng mới trên thị trường và định hướng chiến lược ý tưởng của mình để giải quyết nhu cầu của khách hàng. Và tương tự như năm trước, cảm hứng văn hóa địa phương được sử dụng một cách tinh tế.”

Ý tưởng thiết kế bao bì bánh Trung thu xuất sắc đạt hạng nhất - The Best of Challenge, có thể biến đổi thành chiếc lồng đèn hoặc bộ dụng cụ ăn uống.

MINH MINH

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: