Bức ảnh về cảnh phơi cá ở Việt Nam đạt giải trong cuộc thi ảnh quốc tế

Thứ bảy, 20/03/2021 17:17 (GMT+7)

Mới đây, bức ảnh ấn tượng chụp một phụ nữ bao quanh bởi hàng ngàn khay cá khô ở chợ cá Long Hải, Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam đã chiến thắng hạng mục Du lịch của cuộc thi ảnh do Sony tổ chức với quy mô toàn cầu.

Hiệp hội Nhiếp ảnh Thế giới đã công bố những bức ảnh đoạt giải từng hạng mục trong Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới 2021 do Sony tổ chức (Sony World Photography Awards 2021), trong đó có một khoảnh khắc của nhiếp ảnh gia Khanh Phan chụp cảnh phơi cá ở Việt Nam.

Bên cạnh tác phẩm của nhiếp ảnh gia Khanh Phan, giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới 2021 do Sony tổ chức cũng đăng tải 10 bức ảnh nổi bật nhất được lựa chọn ra từ hơn 100 bức ảnh và những tác phẩm cực kỳ ấn tượng, trải dài từ hạng mục đường phố, chân dung hay động vật, các tác phẩm đã được hội đồng giám khảo lựa chọn kĩ luỡng. Mặc dù đã xướng tên những bức ảnh đoạt giải trong từng hạng mục nhưng cuộc thi vẫn chưa kết thúc, những bức ảnh sẽ tiếp tục đi tiếp vòng trong để giành giải thưởng “chiến thắng toàn hạng mục”.

Tác phẩm Drying Fish của nhiếp ảnh gia Khanh Phan (Vietnam). Bức ảnh chụp một phụ nữ bao quanh bởi hàng ngàn khay cá khô ở chợ cá Việt Nam chiến thắng hạng mục Du lịch của cuộc thi.

Được biết, Sony World Photography Awards là một sự kiện được đông đảo nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới quan tâm, coi đây là một sân chơi chuyên nghiệp tạo ra cơ hội để các tay máy tài năng được biết tới. Những người chiến thắng hạng mục của cuộc thi đều là được chọn nhờ các kỹ năng kỹ thuật và sáng tạo xuất sắc cũng như cách tiếp cận mới đối với chủ đề. Người chiến thắng chung cuộc của năm sẽ được công bố trên các nền tảng trực tuyến của Sony World Photography Awards vào ngày 15 tháng 4.

Dưới đây là các tác phẩm đoạt giải:

Tác phẩm The Blue Window của nhiếp ảnh gia Klaus Lenzen (Germany) mô tả một đoạn cầu thang ở khách sạn Hyatt ở Düsseldorf đi lên phía cửa sổ mà từ đó có thể phản chiếu khung cảnh bầu trời trong xanh.

Tác phẩm Electric Storm on Lavender của tác giả Juan López Ruiz (Spain) ghi lại cảnh mưa sét hoành tráng trên cánh đồng hoa oải hương tuyệt đẹp.

Tác phẩm Little Kiss chụp bởi Cristo Pihlamäe (Estonia). Bức ảnh chụp một chú thỏ rừng đang nhìn ra cánh đồng với chiếc lưỡi thè ra.

KIM HỒNG

(theo Mực Tím)

Nguồn tin, ảnh: Sony World Photography Awards

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: