Bộ sưu tập xinh xỉu - cách học môn Văn sáng tạo của thầy trò Trường THPT Lê Quý Đôn

Thứ tư, 06/12/2023 11:45 (GMT+7)

Teen Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3, TP.HCM) đã thỏa sức sáng tạo trong môn Văn bằng cách làm ra những sản phẩm đặc biệt.

Tiết văn gây xôn xao và bí quyết học môn văn sáng tạo

Từ các tác phẩm văn học trong sách giáo khoa, sách lịch sử, văn hóa, doanh nhân, tư liệu về trường, học trò trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3) chọn chủ đề, viết bài cảm nhận và làm ra sản phẩm để quảng bá. Đó là những chiếc túi tote, quyển lịch, poster, lót ly... tùy vào ý tưởng của từng nhóm.

Bộ sưu tập xinh xỉu - cách học môn Văn sáng tạo của thầy trò Trường THPT Lê Quý Đôn- Ảnh 1.

Cô Lê Ngọc Hân (áo dài tím) và các bạn học sinh - Ảnh: AN TÚ

“Các bạn sau khi hoàn thành sản phẩm sẽ được giáo viên nhận xét và chấm điểm. Đây là lần đầu nhà trường tổ chức lấy điểm theo hình thức này. 

Thay vì kiểm tra bằng cách học bài, các bạn được phát triển năng lực cá nhân qua từng sản phẩm” - cô Lê Ngọc Hân (giáo viên bộ môn Văn) cho biết.

Dự án đặc biệt này khiến nhiều teen trường thả tim vì thích thú. Cô bạn Thiên Hân (lớp 11) cho biết, có rất nhiều công việc như thiết kế, viết nội dung, vẽ hình, ghép nhạc, tạo trang thông tin...

Vì thế các bạn trong nhóm chọn công việc phù hợp với sở thích của mình. Ai rành về công nghệ sẽ tạo trang giới thiệu sản phẩm, thông tin tác giả...

Bộ sưu tập xinh xỉu lấy cảm hứng từ những cuốn sách hay

Lớp của cô bạn Ngọc Cát (11A1) chọn làm sản phẩm bookmark, ốp lưng và đồ lót ly. Lấy ý tưởng từ cuốn sách Sài Gòn hay ta, các bạn đã chọn hình ảnh Sài Gòn hồi xưa và bây giờ để in lên sản phẩm. 

Ngoài ra các bạn còn phải nêu lý do chọn quyển sách đó, tranh biện và chứng minh câu nói hay nhất trong quyển sách để đưa vào sản phẩm. Sau đó các bạn chia nhau chọn hình, design lại từ ảnh gốc và chèn vào ốp lưng, bookmark sao cho bố cục hài hòa nhất.

Bộ sưu tập xinh xỉu - cách học môn Văn sáng tạo của thầy trò Trường THPT Lê Quý Đôn- Ảnh 3.

Bạn Gia Hân cùng sản phẩm lớp mình - Ảnh: AN TÚ

Khi làm sản phẩm lót ly, lớp của Ngọc Cát lại gặp một chút khó khăn do chi phí in ấn khá đắt. “Ban đầu, nhóm định sẽ in lót ly bằng bã mía để sản phẩm có độ thẩm mỹ và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, chúng mình không tìm được nơi in lẻ giá tốt nên đành đổi phương án. Tụi mình mua lót ly trơn, sau đó thiết kế và in sticker để dán vào”.

Còn lớp của cô bạn Gia Hân (11A5) lại chọn làm ly sứ. Bạn cho biết: “Giai đoạn tốn thời gian nhất là đọc và tìm hiểu sách. Nhờ đó mình nhận ra, trước khi thành phố mình hiện đại như bây giờ, ông cha chúng mình đã phải trải qua rất nhiều gian khổ. Mỗi ngóc ngách đều gắn liền với những ký ức vô giá”.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: