Bộ ảnh "Hồi bé ăn gì?" gợi bao hoài niệm về những món ăn "đặc sản" của tuổi thơ

Thứ tư, 02/06/2021 14:06 (GMT+7)

Mới đây, họa sĩ Nguyễn Vũ Xuân Lan đã chia sẻ bộ tranh 'Hồi bé ăn gì' về những món ăn thân quen đã gắn với tuổi thơ biết bao thế hệ, gợi nhớ bao hoài niệm của người xem đáng nhớ về đầy dễ thương mang lại những hoài niệm dịu dàng về tuổi thơ mà ai cũng từng trải qua.

Chắc hẳn ai cũng có một tuổi thơ với bao nhiêu kỉ niệm về con người, về quê hương, về những trò chơi đã gắn liền với thời thơ ấu,..và chắc chắn ai ai cũng có những món ăn yêu thích thời ấu thơ cùng kí ức sâu sắc khó phai. Ẩm thực của tuổi thơ là sự kết hợp một cách vô luật lệ từ những thành phần đơn giản, dễ mua (có khi là chẳng mất tiền), thế mà đã ăn là nhớ mãi. Đồng thời các món ăn ấy còn là cả một “vùng trời tuổi thơ đầy thương nhớ” và chinh phục bao thế hệ người Việt.

Và nhân ngày Quốc tế thiếu nhi vừa qua, họa sĩ Nguyễn Vũ Xuân Lan đã sáng tạo bộ tranh "Hồi bé ăn gì?" chứa đựng cả một “vùng trời tuổi thơ đầy thương nhớ”. Dưới nét vẽ của hạo sĩ Xuân Lan, từ món bánh mì chấm sữa đặc, kem kí hay tàu phớ,…tất cả đều trở thành những món ăn đầy ngọt ngào mà ai nhìn qua cũng “chậc chậc rất thèm”.

Nói về bộ tranh vẽ đầy hoài niệm của mình, Xuân Lan chia sẻ: "Mùi và vị có khả năng lưu giữ ký ức rất mạnh mẽ. Một hương thơm thoảng qua, một miếng bánh trên đầu lưỡi có thể khiến người ta bất ngờ rưng rưng nhớ lại ngày thơ ấu. Giống như nhà phê bình ẩm thực trong Ratatouille đã sững người khi cắn một miếng rau củ hầm có hương vị mà mẹ ông từng nấu...

Mình chọn ra những món mà mình thấy thân thuộc nhất để vẽ lại. Tạm thời bỏ qua những món ăn vặt đã được nhắc đến/ được vẽ rất nhiều gần đây như ô mai giun, kẹo C, kem túi, mì trẻ em..., bộ tranh này hướng đến những món ít "nổi tiếng" hơn, nhưng khi nghe đến tên thì mùi vị tuổi thơ ào ạt trở về. Mỗi người sẽ có một phiên bản "hồi xưa" khác nhau. Những món mà bạn được ăn hồi nhỏ có thể sẽ khác món mình ăn một chút".

Ngay sau khi bộ ảnh được đăng tải trên mạng xã hội, dưới phần luộn là hàng loạt lời khen dành cho nét vẽ "dễ thương" của họa sĩ Xuân Lan. Đồng thời nhiều người cũng bày tỏ sự hoài niệm về một tuổi thơ đầy sắc màu.

Ắt hẳn xem xong những bức tranh này, các bạn sẽ chỉ muốn “xin một vé” để quay về tuổi thơ hay chạy ngay ra phố mà thưởng thức chúng.

KIM HỒNG

Nguồn ảnh: Instagram NV

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: