Bí mật 12 cung hoàng đạo: Người hùng Ma Kết

Thứ năm, 13/04/2023 10:25 (GMT+7)

Cô nàng Bạch Dương và anh chàng Ma Kết đã hẹn hò được một tháng. Tuy vậy, mối quan hệ này vẫn thường bị bạn bè nghi ngờ rồi đem ra làm chủ đề bàn tán.

Nhân Mã - đại diện “nhà gái” lên tiếng: “Ma Kết có thật lòng với người ta không mà nói chuyện lạnh lùng quá!”.

“Nhà trai” Kim Ngưu cũng muốn bênh bạn mình nhưng còn nhiều hoài nghi: “Tớ nghĩ Ma Kết chỉ hơi khô khan thôi, chứ hắn thích Bạch Dương thật lòng mà”.

Đoạn, Bạch Dương đi ngang qua, thấy các bạn mình đang bàn luận gì đó rất sôi nổi, bèn ghé vào: “Các cậu đang nói chuyện gì thế, cho tớ tham gia với được không?”.

Cả bọn lúc này nhìn nhau bối rối, không biết có nên hỏi thẳng “người trong cuộc” không. Bạch Dương nhận ra bầu không khí hơi khác thường, mạnh dạn hỏi:

- Hay tớ là “nhân vật chính” trong cuộc trò chuyện này nên các cậu mới không thể cho tớ tham gia?

- Không, không có gì nghiêm trọng đâu. Chẳng qua là... bọn tớ thắc mắc một chút về cậu và Ma Kết ấy mà. Thời gian qua, cậu có thực sự vui vẻ không? Vì bọn tớ thấy Ma Kết ít thể hiện tình cảm với cậu quá, thậm chí còn chẳng nói được câu gì lãng mạn - Nhân Mã đành lên tiếng.

Nghe đến đây, Bạch Dương bật cười. Phản ứng này nằm ngoài dự đoán của cả bọn.

- Các cậu à, Ma Kết không phải như các cậu nghĩ đâu.

Cô bạn tiếp lời: “Ma Kết hay bị hiểu lầm là khô khan, lạnh lùng. Thực ra cậu ấy là tuýp người hành động, âm thầm dùng việc làm thay cho lời nói. Dù tớ không nghe nhiều lời ngọt ngào đốn tim nhưng mỗi sáng đến lớp tớ đều có một phần ăn sáng cậu ấy để sẵn trong hộc bàn. Ngày nghỉ nào cậu ấy cũng xếp lịch để cùng tớ học bài, dẫn tớ đi chơi, việc gì cần cậu ấy cũng giúp tớ hết lòng”.

Bạch Dương vừa dứt lời, cả đám đã ồ lên. Thì ra Ma Kết đóng vai “người hùng” giấu mặt, thảo nào Bạch Dương khó tính vậy mà vẫn đổ cái rầm. “Xóm nhà lá” từ đấy không còn mang chủ đề đó ra bàn luận nữa.

Chuyên mục Bí mật số 12 đăng truyện ngắn (khoảng 400 - 600 chữ) về các chòm sao theo tính cách đặc trưng của từng cung. Mời bạn gửi truyện do chính bạn sáng tác (chưa từng đăng ở bất kì báo nào) về email: cunghoangdao.muctim@gmail.com kèm số điện thoại, thông tin tài khoản ngân hàng nhé! Nhuận bút rủng rỉnh đang chờ bạn đó.

MAI

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: