Bầu ơi thương lấy học trò miền Trung đang lan tỏa khắp nơi

Thứ bảy, 07/11/2020 05:24 (GMT+7)

Sau khi Báo Khăn Quàng Đỏ mở cuộc vận động “Bầu ơi, thương lấy học trò miền Trung”, tuần qua, nhiều gia đình và bạn bè đã bắt đầu tham gia đóng góp bằng nhiều cách khác nhau.

BA LÔ GỬI TẶNG BẠN XA

Số tập trắng và những chiếc ba lô này sẽ được bạn Thiên Phúc gửi cuộc vận động “Bầu ơi, thương lấy học trò miền Trung”.

Mặc dù đã đóng góp tiền ở trường nhưng khi nghe có cuộc vận động “Bầu ơi, thương lấy học trò miền Trung”, tối 27/10/2020, bạn Nguyễn Thiên Phúc (lớp 8 trường Vinchool, Q.Bình Thạnh) đã tranh thủ soạn ba lô, tập trắng gửi bạn bè. Trong đó có ba lô do trường tặng, vẫn còn mới và được Phúc cẩn thận bỏ vào bao ni lông. Của cho không bằng cách cho, bạn nhỉ!

2 ANH EM CHUNG TAY GIÚP BẠN

Trước đây, mẹ của bạn Đỗ Tường Vinh (lớp 6 trường Ngô Sĩ Liên, Q.Tân Bình) có shop quần áo. Bây giờ, mẹ không bán nữa và còn sót lại một số sản phẩm. Đợt bão lũ vừa qua, nghe tin nhiều người dân miền Trung không còn quần áo để mặc, vậy là cả nhà bạn hì hụi soạn lại đồ đạc tặng đồng bào vùng thiên tai. Trước đó, em gái Đỗ Gia Hân (lớp 4 trường Trần Quốc Toản, Q.Tân Bình) đã nhờ mẹ rao bán khoảng 10 bức tranh khổ 40 x 50 cm do chính em vẽ để gây quỹ giúp bạn bè miền Trung. Anh em bạn mong sao có thể bán được nhiều tranh với giá cao để góp cho cuộc vận động “Bầu ơi, thương lấy học trò miền Trung”.

PHÓNG VIÊN NHÍ GÓP TIỀN NHUẬN BÚT

Đó là trường hợp của bạn Cao Thanh Hiếu (lớp 10 trường Phổ thông Năng khiếu - Đại học Quốc gia TP.HCM). Lúc còn học cấp 2, bạn là một trong những thành viên tích cực của CLB Phóng viên nhí và đã có nhiều bài đăng trên báo Khăn Quàng Đỏ. Bạn có một thói quen dễ thương là mỗi khi có “chút đỉnh” tiền từ tiền tiêu vặt, lồng tiếng, đi múa, phần thưởng từ các cuộc thi…, bạn sẽ bỏ ống heo để dành đóng góp cho phong trào Nụ cười hồng, giúp bạn bè vùng lũ, mua quà Tết cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn… Mới đây, khi nhận được số tiền 850.000 đồng nhuận bút, bạn đã đóng luôn cho cuộc vận động “Bầu ơi, thương lấy học trò miền Trung”. Hiếu từng là Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM 2018.

Thật đáng trân quý biết bao những tấm lòng biết sẻ chia vì bạn bè khó khăn. Bạn cũng có thể làm được như thế! Cuộc vận động “Bầu ơi, thương lấy học trò miền Trung” đang chờ bạn kìa!

NGUYỄN TÚ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: