Bật mí 5 “mẹo” giúp bạn lập mục tiêu cho năm mới hoàn hảo

Chủ nhật, 02/01/2022 22:12 (GMT+7)

Năm 2022 mở ra cho con người bao hoàn bão, dự định ấp ủ trong tương lai, song lại có những lúc chúng ta phải đối diện với những ngã rẻ, thử thách khiến con người chùn bước. Việc xác lập mục tiêu và những bước thực hiện chắc chắn sẽ giúp bản thân cá nhân dễ dàng chinh phục được ước mơ.

Hy vọng những “mẹo” sau đây sẽ giúp bạn có được những mục tiêu hoàn hảo cho năm mới, dễ dàng chinh phục được khát vọng chính mình.

Viết ra góc bạn cho rằng ấn tượng nhất

Sổ tay, góc bàn học, tủ sách, góc tường treo những bằng khen hay huân chương… là nơi lý tưởng để bạn có thể đặt mục tiêu mình dự định thực hiện trong năm lên đó. Có thể thấy những lúc bạn gặp khó khăn, những lúc bạn quá mệt mỏi, trùng bước trước những thử thách, đó là nơi bạn luôn muốn tìm đến để truyền nguồn năng lượng tích cực, việc đặt mục tiêu nơi đó là “mảnh đất vàng” khơi nguồn cảm hứng trong bạn, đánh thức những tiềm năng bên trong và buộc bạn phải đứng dậy để bước tiếp. Hãy gạch đầu dòng mục tiêu của mình ra giấy, trang trí thật đẹp và dán cạnh nơi bạn ấn tượng nhất để chúng ta luôn nhìn thấy nó, cam kết phải hiện thực hóa nó trong tương lai.

Thực tế

Tính thực tế trong suy nghĩ của bạn là điều cần thiết và quan trọng để chạm đến thành công dễ dàng. Nếu mục tiêu quá cao, không phù hợp với khả năng bạn thân thì bạn chẳng bao giờ chinh phục được, ngược lại khiến bạn luôn thất vọng và vấp ngã trước thử thách. Mục tiêu mỗi năm có thể sẽ khác nhau, bạn cần cân nhắc tính thực tiễn của nó trong tình huống cụ thể, hãy cẩn thận nếu không bạn sẽ lập lại mục tiêu một cách máy móc giữa các năm.

Linh động

Không phải lúc nào mọi việc đều đi theo con đường mà bạn đã hoạch định sẵn, mà bạn phải chủ động bên cạnh kế hoạch A bạn nên soạn sẵn cho mình có kế hoạch B để ứng phó trước những sự cố lường trước xảy ra. Có như thế thì mục tiêu của chúng ta sẽ dễ dàng hoàn thành và luôn được tạo mọi điều kiện thực hiện dù bất kì tình huống nào. Lên kế hoạch thực hiện chi tiết. Một lộ trình chi tiết giúp bạn đỡ vất vả hơn khi bắt tay vào hành động. Tưởng tượng mà xem một sự chuẩn bị cụ thể trong từng chặng hành trình giúp chúng ta đo lường tiến độ của công việc, cũng như là dễ khắc phục những thiếu sót, hạn chế. Việc lập kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn phân bổ thời gian, thứ tự ưu tiên công việc một cách hợp lí.

Kiểm tra thường xuyên, tự thưởng cho bản thân khi hoàn thành nhiệm vụ

Nếu viết nên mục tiêu xong mà không thường xuyên kiểm tra lại những gì mình đã làm được thì bạn có thể sẽ dễ bỏ quên những công việc dự định sẽ làm. Tập thói quen ghi chép lại những việc làm hằng ngày của mình, ghi chú những việc làm được và những việc cần phải rút kinh nghiệm cho lần sau. Từ đó bạn sẽ có nền tảng khám phá được những điểm mạnh của bản thân, khắc phục thiếu sót của mình. Song song đó, việc tự thưởng cho bạn thân như tạo ra nguồn động lực cho chặng đường kế tiếp. Một món quà mà bản thân yêu thích, một bữa ăn ngon, một buổi cafe ấm áp hay một chuyến đi du lịch…tất cả đều tạo ra cảm giác tuyệt vời cho chúng ta sao khi vượt qua một hành trình gian nan.

Mục tiêu đối với mỗi người rất quan trọng để chúng ta có những hướng đi riêng phù hợp với khả năng bản thân. Qua đó mỗi người có được những dự định cho mình trong một năm và xây dựng lộ trình thực hiện phù hợp để đưa đến kết quả hoàn mỹ nhất.

KIM NGÂN

Ảnh: Pexels
(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: