Bảo tàng Hà Nội “gây sốt” vì góc check-in sang chảnh

Thứ sáu, 11/11/2022 13:41 (GMT+7)

Với không gian nghệ thuật bắt mắt, thiết kế độc đáo và background “xịn sò”, Bảo tàng Hà Nội trở thành địa điểm check-in lý tưởng đang được giới trẻ “thả tim” rần rần.

Ảnh: Nguyễn Kim Anh

Tòa nhà chính được thiết kế theo hình kim tự tháp ngược. Ảnh: Hồng Nhung

Được thành lập năm 1982, Bảo tàng Hà Nội là một trong những công trình kiên trúc ấn tượng nhất của Thủ đô. Năm 2010, Bảo tàng được khoác lên mình chiếc áo mới với kiến trúc vô cùng độc đáo, đúng dịp kỉ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Nơi đây được nhận “cơn mưa lời khen” của mọi người, nói rằng đây là bảo tàng đẹp nhất cả nước.

Bảo tàng Hà Nội là sự kết hợp hài hòa giữa không khí trang nghiêm và sự gần gũi với thiên nhiên.

Nằm trên đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, Bảo tàng mang vẻ đẹp riêng biệt của thành phố ngàn năm tuổi.

Khuôn viên bảo tàng vô cùng rộng lớn, lại được trồng nhiều cây xanh và những vườn hoa hàng lối ngay ngắn, vừa tạo bóng mát, không khí trong lành lại có thể cho bạn thỏa sức chụp hình. Hiện tại, bảo tàng còn lưu giữ nhiều hiện vật như những chiếc xe tăng cổ kính, chum gốm, tượng đá rùa được đặt xung quanh…

Những lối đi quanh bảo tàng rất rộng rãi để du khách có thể đi bộ, ngắm cảnh và chụp ảnh. Ảnh: Quý Nguyễn

Với lối kiến trúc vừa cổ điển vừa hiện đại, bảo tàng kể cho người tham quan một câu chuyện liền mạch về Thủ đô nghìn năm tuổi qua những hiện vật sinh động. Giữa những tòa nhà mới theo phong cách châu Âu sang trọng, Bảo tàng Hà Nội vẫn toát lên nét Á Đông đồng thời lại có dáng dấp kiến trúc đương đại độc đáo.

Bảo tàng Hà Nội đang miễn phí vé vào cửa, vì thế, bạn chỉ cần bỏ ra 5k để gửi xe hoặc 7k đi xe bus đến bảo tàng là đã có ngay một góc sống ảo độc lạ, có 1-0-2 ở Hà Nội.

Bên trong bảo tàng trưng bày những hiện vật cổ, tái hiện bức tranh Hà Nội xưa. Ảnh: Hồng Nhung

Góc check-in đỉnh của chóp như này mà chỉ tốn 5 xu. Ảnh: FBNV

Có một Hội An thu nhỏ giữa lòng Hà Nội. Ảnh: Trangmeyy

Khung cảnh bên ngoài của bảo tàng "gây thương nhớ" cho giới trẻ suốt thời gian qua.

VÂN ANH

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: