Báo Mực Tím cùng cựu học sinh tiếp sức học trò trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

Chủ nhật, 11/07/2021 22:02 (GMT+7)

Chỉ vài tháng nữa, Tô Quốc Kiện (lớp 12A2, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong) sẽ bước vào ngưỡng cửa đại học. Hành trang bạn mang theo là món quà từ Học bổng Vì tương lai Việt Nam cùng nghị lực đáng khâm phục

Điều bất ngờ của Quốc Kiện

Kiện kể, khi mình đang ngồi làm bài trên Google Classroom tại nhà thì cô Nguyễn Lê Thúy Hoa (giáo viên Toán trường THPT chuyên Lê Hồng Phong) gọi điện thoại để thông báo cậu bạn được chọn nhận Học bổng Vì tương lai Việt Nam của báo Mực Tím. Đó là niềm hạnh phúc của Kiện trước khi bước vào kì thi THPT 2021.

Vài năm trước, khi mới vừa nhận được thông báo trúng tuyển trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, cậu bạn như vỡ òa trong niềm vui. Nhưng bên cạnh đó, gánh nặng cơm áo, gạo tiền vẫn trĩu nặng trên đôi vai của bạn. Mùa hè năm đó, Kiện quyết định xin việc ở một quán phở. Bạn chia sẻ: “Ban đầu, mình nghĩ công việc phục vụ không quá khó nhưng khi bắt tay vào làm mới biết nó khá áp lực. Những buổi sáng thứ bảy, chủ nhật, các gia đình được nghỉ nên thường đi ăn sáng tại tiệm, khách đông chật kín. Các nhân viên, trong đó có mình, không được nghỉ mà phải làm xuyên suốt”.

Cậu học trò chuẩn bị vào cấp 3, có vóc dáng bé nhỏ cứ chạy thoăn thoắt từ bàn này sang bàn khác. Khi thì ghi món ăn, khi thì dọn dẹp, Kiện không nề hà bất kì việc gì. Số tiền dành dụm được Kiện dùng để trang trải việc học cho mình. “Càng lớn thì mình càng thấy gia đình gặp nhiều khó khăn về tài chính. Mình phải cảm ơn những ngày tháng đó đã cho mình biết được sự vất vả cùng bài học làm ra đồng tiền là vô cùng quý giá”.

Ba năm trôi qua, cậu học trò ấy chưa một ngày ngừng cố gắng. Kiện kết thúc năm lớp 12 của mình bằng số điểm trung bình ấn tượng là 8,3 cùng nhiều giải thưởng học sinh giỏi. Kiện chưa từng được đến lớp học thêm, tất cả đều được ghi nhận bằng sự nỗ lực của bản thân bạn.

Buổi trao học bổng đặc biệt

Cũng như Kiện, có 5 bạn học sinh đến từ trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Q.5) đã được trao học bổng Vì tương lai Việt Nam của báo Mực Tím. Có 4 bạn học sinh lớp 10 là bạn Phạm Duy Tân, Phạm Trung Kiên, Vũ Quốc Nam Anh, Đặng Xuân Bình đã nhận được số tiền là 4 triệu đồng mỗi bạn. Hai suất học bổng (trị giá 7 triệu đồng/suất) cũng được trao cho hai bạn học sinh khối 12 là Tô Quốc Kiện và Nguyễn Trí Dũng.

Do tình hình phức tạp của dịch Covid-19, buổi trao học bổng đã được diễn ra dưới hình thức online, với sự góp mặt của anh Nguyễn Khắc Cường (Tổng biên tập báo Mực Tím), cô Nguyễn Lê Thúy Hoa, thầy Hà Thanh Sang (giáo viên Vật lý trường THPT chuyên Lê Hồng Phong) và các bạn học sinh. Theo anh Nguyễn Khắc Cường, học bổng được trao dịp này như là một sự chia sẻ khó khăn, giúp các bạn có thêm điều kiện để chuẩn bị vào đại học và năm học mới trong bối cảnh dịch bệnh không thể đi làm thêm hay dạy kèm như mùa hè mọi năm.

Thêm một điều đặc biệt của buổi trao học bổng này là sự nối kết của nhiều thế hệ học sinh THPT chuyên Lê Hồng Phong. Anh Trần Hùng Dân (cựu học sinh trường niên khóa 1998 – 2001) đã cùng đồng hành với báo và tài trợ học bổng cho các bạn học sinh. Và hơn 5 năm trước, thầy Hà Thanh Sang cũng từng là cậu học trò lớp 12 nhận được học bổng Vì tương lai Việt Nam. Hiện nay, thầy đã trở thành giáo viên dạy Lý của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Sự góp mặt của thầy Hà Thanh Sang trong buổi trao học bổng như tiếp thêm sức mạnh tinh thần, về nghị lực vươn lên cho các bạn học sinh.

Anh Nguyễn Khắc Cường (Tổng biên tập báo Mực Tím) chia sẻ: “Đây là buổi trao học bổng đặc biệt nhất trong hành trình 26 năm của học bổng Vì tương lai Việt Nam. Tôi thấy được sự nối kết của các thế hệ học sinh Lê Hồng Phong. Hy vọng học bổng sẽ hỗ trợ, tiếp bước cho các bạn trong tương lai, đặc biệt là các bạn học sinh khối 12 đang chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa đại học”.

Đại diện các bạn học sinh, cô Nguyễn Lê Thúy Hoa đã gửi gắm lời cảm ơn đến báo Mực Tím cũng đã cùng đồng hành với nhiều thế hệ học sinh. Cô bày tỏ mong muốn rằng những học trò của mình sẽ giữ vững được thành tích, sự nỗ lực, cố gắng để đi tiếp chặng đường sắp tới.

Sau khi nhận được học bổng, bạn Quốc Kiện chia sẻ: “Số tiền học bổng mình sẽ dùng trang trải học phí trên giảng đường Đại học sắp tới. Ước mơ của mình là vào ngành IT. Mình sẽ nỗ lực thật nhiều để không phụ lòng gia đình, người thân, những anh chị đã giúp đỡ mình trong thời gian qua”.

THUẬN THẢO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: