Báo Khăn Quàng Đỏ tặng Thư viện ước mơ cho thiếu nhi Củ Chi

Chủ nhật, 02/06/2019 13:00 (GMT+7)

Chiều ngày 1/6, Báo Khăn Quàng Đỏ phối hợp cùng Công ty Cổ phần Công nghệ thông tin và truyền thông Nam Trường Sơn, Huyện Đoàn và Nhà Thiếu nhi Huyện Củ Chi đã khánh thành công trình “Thư viện ước mơ” dành tặng các bạn thiếu nhi tại huyện Củ Chi nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi.

Đối với các bạn thiếu nhi ở các quận trung tâm thành phố, việc tìm kiếm một nơi vui chơi giải trí là điều thật dễ dàng!.Tuy nhiên, với các bạn nhỏ vùng sâu, vùng xa, điều kiện đi lại không thuận lợi, ở xa khu trung tâm thành phố nên đa số các bạn thiếu nhi ở huyện ngoại thành còn gặp nhiều khó khăn khi tìm một nơi vui chơi, giải trí bổ ích.

Công trình “Thư viện ước mơ” với diện tích 45,5 được đặt tại trụ sở Nhà Thiếu nhi Huyện Củ Chi (địa chỉ: 353 Quốc Lộ 22 ấp Thượng, Xã Tân Thông Hội, Huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh). Thư viện hình chữ nhật, với 3 vách tường đều là kệ sách với nhiều hình vẽ, tranh ảnh trang trí bắt mắt, có một sân khấu nhỏ dành làm không gian cho các em sinh hoạt, kể chuyện, đọc thơ hoặc biểu diễn hoạt cảnh. Giữa thư viện còn có cây đọc sách với ý tưởng thiết kế từ cây xanh, địa đạo của vùng đất thép.

Để thực hiện công trình “Thư viện ước mơ” từ ý tưởng của báo Khăn Quàng Đỏ, Công ty Cổ phần Công nghệ thông tin và truyền thông Nam Trường Sơn đã đồng hành tài trợ 70% chi phí; Công ty TNHH Sản xuất Nội thất Vĩnh Phát đã hỗ trợ 40% chi phí nguyên vật liệu, thi công các kệ sách và Công ty TNHH Thiết kế Kiến trúc và nội thất DTA đồng hành thiết kế và thi công thư viện… với tổng kinh phí thực hiện gần 300 triệu đồng. Được khánh thành nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, cũng là dịp khai mạc hè,

“Thư viện ước mơ” sẽ trở thành điểm hẹn ngày hè để thiếu nhi Huyện Củ Chi đến vui chơi, đọc sách, báo Đội, học sáng tác văn thơ, thi kể chuyện sách, sinh hoạt đội nhóm… Đây là công trình “Thư viện ước mơ” thứ hai, sau “Thư viện ước mơ” thứ nhất được tòa soạn thực hiện tại Huyện Cần Giờ vào năm 2017.

Để giúp các em thiếu nhi khó khăn của Huyện Củ Chi có thêm điều kiện tự học những điều bổ ích từ sách báo, phát triển văn hóa đọc, Ban Biên tập Báo Khăn Quàng Đỏ đã vận động các đơn vị xuất bản (NXB Kim Đồng, Nhà Xuất bản Tổng hợp TP.HCM, Cty TNHH MTV Nhà Xuất bản Trẻ, Công ty Cổ phần Văn hóa Sách Sài Gòn - Saigon Books…) trợ giá đặc biệt hoặc tặng sách và các độc giả hỗ trợ cùng chung tay góp 4.159 đầu sách gồm: sách văn học, khoa học, đời sống, truyện tranh, danh nhân, lịch sử, rèn luyện kỹ năng sống… và 1.500 tờ báo, ấn phẩm Thiếu nhi để ủng hộ cho thư viện nhân dịp khánh thành.

Trong thời gian tới, mong rằng ý tưởng thực hiện “Thư viện ước mơ” cho thiếu nhi khó khăn tại các Quận – Huyện sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các mạnh thường quân và độc giả yêu quý để có nhiều sách hơn, có thêm những thư viện ước mơ để thiếu nhi đến đọc sách thường xuyên. Rất mong quý thầy cô, quý phụ huynh và các đơn vị tài trợ sẽ tiếp tục đồng hành cùng báo Khăn Quàng Đỏ để giúp những ước mơ của các em trở thành hiện thực.

Kinh phí hoặc sách, báo gửi tặng đến công trình thư viện ước mơ, rất mong Quý độc giả và mạnh thường quân tiếp tục ủng hộ gửi về:

  • Tòa soạn báo Khăn Quàng Đỏ: Số 12 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3 (liên hệ Ban Bạn đọc – Điện thoại: (028) 38297817 bấm tiếp 125 - 126, hoặc đường dây nóng: 0945.961.360.
  • Nhà Thiếu nhi huyện Củ Chi: Số 353 Quốc lộ 22, ấp Thượng, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh.

NGUYỄN HƯNG
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: