Báo Khăn Quàng Đỏ nhận Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương

Thứ ba, 31/12/2019 08:16 (GMT+7)

Tại hội nghị báo chí toàn quốc năm 2019, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tặng bằng khen cho 13 cơ quan báo chí có thành tích xuất sắc trong thông tin, tuyên truyền, thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2019. Báo Khăn Quàng Đỏ là một trong hai cơ quan báo chí của TP.HCM được tặng bằng khen (cùng với báo Sài Gòn Giải Phóng).

Hội nghị báo chí toàn quốc 2019 do Ban Tuyên giáo Trung ương cùng Bộ Thông tin và Truyền thông Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức ngày 28/12/2019 tại Hải Phòng. Tham dự hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và hơn 600 đại biểu gồm lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cùng đại diện hàng trăm cơ quan báo chí...

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đến từ các cơ quan báo chí đã cùng trao đổi, thảo luận để tìm ra giải pháp cho sự phát triển của báo chí trước những thách thức, trong đó có internet và mạng xã hội. Theo ghi nhận, nhiều cơ quan báo chí đã đưa ra những các giải pháp để đổi mới nội dung, thu hút độc giả như: Xây dựng, đào tạo đội ngũ phóng viên, biên tập viên trang bị cho họ những kĩ năng, cách thức làm báo hiện đại; phát huy các hình thức diễn đạt thu hút người xem, inforgraphic, photo gallery, video clip… để tờ báo ngày càng sinh động, hấp dẫn, tác động lạn tỏa rộng lớn.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị báo chí toàn quốc năm 2019. Ảnh: ĐẶNG MAI

Tới dự và chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng chia sẻ những thách thức rất lớn của báo giới hiện nay. Đó là yêu cầu thông tin chính xác, kịp thời, có tính định hướng, nhưng cũng phải bảo đảm hình thức phù hợp với sự đòi hỏi của người dân, của hoàn cảnh mới. Trong xã hội mà báo chí đang phải cạnh tranh thông tin với nhiều loại hình khác như mạng xã hội, thì báo chí cần phải giữ vững giá trị của mình, đó là tính chính thống.

Các đơn vị nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương tại Hội nghị báo chí toàn quốc năm 2019. Ảnh: ĐẶNG MAI

Chị Trần Gia Bảo, Phó Tổng biên tập báo Khăn Quàng Đỏ, đại diện tòa soạn nhận bằng khen. Ảnh: ĐẶNG MAI

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tặng Bằng khen cho 18 đơn vị, trong đó có 13 cơ quan báo chí thực hiện tốt công tác tham mưu, chỉ đạo, tuyên truyền, thông tin báo chí năm 2019. Báo Khăn Quàng Đỏ là 1 trong 13 cơ quan báo chí được khen thưởng tại hội nghị năm nay.

Năm 2019, các ấn phẩm thuộc báo Khăn Quàng Đỏ đã tuyên truyền và phản ánh sinh động các hoạt động của Đoàn viên, thanh niên, hoạt động Đội và phong trào thanh thiếu nhi TP.HCM. Ngoài các chuyên trang, chuyên mục về học tập, giới thiệu gương điển hình tiên tiến, sống đẹp, giáo dục kỹ năng, tâm sinh lý, tuyên truyền giáo dục pháp luật, sân chơi cho độc giả, các báo còn thực hiện tốt việc tuyên truyền các sự kiện lớn của năm: 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và 105 năm ngày sinh anh Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2019), tạo không khí sôi nổi, trở thành đợt sinh hoạt chính trị trong đội viên, thiếu nhi thành phố qua những câu chuyện lịch sử, những tấm gương học tập và làm theo lời Bác. Ngoài ra, báo còn tích cực tổ chức các hoạt động chăm lo cho thanh thiếu nhi như chương trình Tết cho em, Trung thu mơ ước, học bổng Vì tương lai Việt Nam…

Chương trình Tết cho em do báo Khăn Quàng Đỏ tổ chức

Tại giải báo chí TP.HCM năm 2019, tòa soạn báo Khăn Quàng Đỏ đạt 4 (1 giải ba và 3 giải khuyến khích). Bên cạnh đó, các phóng viên, biên tập viên còn đoạt một số giải thưởng về báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy, Trung ương Đoàn và Thành Đoàn tổ chức.

Các biên tập viên, phóng viên đạt giải báo chí TP.HCM năm 2019 của tòa soạn báo Khăn Quàng Đỏ

Những kết quả trên sẽ là động lực để đội ngũ những người làm báo dành cho thiếu nhi tiếp tục nỗ lực, đổi mới để xứng đáng với sự quan tâm của các cơ quan ban ngành, đoàn thể, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu ngày càng cao cũng như sự tin yêu, ủng hộ của độc giả.

ĐẶNG MAI - T.NGUYỄN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: