Bão Hồng 22: Gen Z trường Luật hào hứng tham gia hiến máu

Thứ tư, 15/06/2022 15:12 (GMT+7)

Bất kể thời tiết nắng mưa thất thường của Hà Nội, đông đảo các bạn trẻ và sinh viên trường Luật cùng nhau tham gia ngày hội hiến máu “Bão Hồng 22”.

Hạnh phúc khi được hiến máu cứu người

Ngày 14/6, tại trường Đại học Luật Hà Nội, CLB Những trái tim hồng - Đội máu trường Luật đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu thường niên "Bão Hồng 22". Chương trình có sự tham gia của hơn 200 cộng tác viên và tình nguyện viên, thu hút hơn 1000 người đăng ký hiến máu.

Ngày hội hiến máu "Bão Hồng 22" tại trường Đại học Luật Hà Nội. Ảnh: Vân Anh

Với thông điệp “Không ngừng khát vọng - không ngừng vươn xa”, mỗi tình nguyện viên mang trên mình màu áo hồng yêu thương, tinh thần tuổi trẻ đã truyền tải ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, góp phần giúp đỡ cộng đồng.

Chỉ cần một giọt máu của chúng ta trao đi nghĩa là chúng ta đã trao cho người bệnh cần truyền máu một tia hy vọng, sự hồi sinh sự sống.

Quỳnh Trang, sinh viên Đại học Ngoại Ngữ không ngại đường xa đã có mặt ở ngày hội hiến máu từ sáng sớm: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia hiến máu, vừa vui mà cũng vừa sợ đau. Nhưng khi thấy những giọt máu của mình có thể đến với người bệnh đang cần, thì nỗi đau tan biến ngay. Mình thấy việc làm của mình đã giúp thêm cho một người bệnh vượt qua cơn nguy kịch.”

Lần đầu tiên hiến máu, dù có chút đau nhưng Trang vẫn thấy hạnh phúc vì bản thân làm việc có ích. Ảnh: NVCC

Niềm vui của tình nguyện viên

Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống tương thân thương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta. Hiểu được ý nghĩa đó, rất nhiều bạn trẻ không ngần ngại tham gia hỗ trợ công tác hiến máu, trao đi những giọt máu đến với những người bệnh đang cần.

Hoàng Tuấn (sinh viên năm nhất Đại học Luật Hà Nội) dù lần đầu tiên được hỗ trợ công tác hiến máu còn bỡ ngỡ nhưng đổi lại là niềm vui “x2”: “Với ý nghĩa của chương trình là một giọt máu hồng, cứu sống được hàng triệu người, mình đã điền ngay đơn tham gia làm cộng tác viên.

Mình làm ở khâu chăm sóc những người hiến máu, mỗi lần được hỏi han hay hướng dẫn họ làm các thủ tục, mình thấy vui và ấm áp vô cùng. Điều đó cho thấy được bản thân mình cũng đang trao đi giá trị trong cuộc sống.”

Niềm vui x2 khi được là một phần của “Bão hồng 2022”. Ảnh: NVCC

Đi tình nguyện cũng là đi học, nhận nhiều hơn cho

Mỗi công việc đều cho chúng ta trải nghiệm và kiến thức. Không ít thì nhiều, mỗi người đều hiểu thấu đáo hơn về một lĩnh vực từ công việc phải làm. Bỏ qua các yếu tố khác, thì chính sự cọ xát với thực tế công việc là món quà quý giá nhất chúng ta nhận được.

Phúc Thành (sinh viên Đại học Luật Hà Nội) là một tình nguyện viên cho biết bản thân đã tích lũy được rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm khi đồng hành cùng chương trình. Ngoài ra, bạn cùng mọi người làm công tác vận động hiến máu, đào tạo kiến thức máu và an toàn truyền máu, tổ chức các buổi tuyên truyền, gắn kết,...

Hội trường hiến máu Bão Hồng 22. Ảnh: Vân Anh

Tạ Mai (Đại học Luật Hà Nội) cũng hết mình cho công tác hỗ trợ ngày hội hiến máu. Khi trực tiếp làm việc cùng với các anh chị của Nhà máu, cô bạn biết về các khâu của quá trình hiến máu, cách xử lý khi người hiến gặp sự cố. Và khi nhìn thấy từng túi máu được đóng lại rồi gửi đến Viện huyết học, bản thân thấy vô cùng hạnh phúc.

VÂN ANH

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: