Bánh mì kẹp kem - món ăn vặt giải nhiệt ngày hè có từ thời "ông bà anh"

Thứ năm, 24/06/2021 07:51 (GMT+7)

Bánh mì kẹp kem - món ăn vặt “huyền thoại” xuất hiện từ thời “ông bà anh” của bao thế hệ tuổi thơ của thế hệ 7X-8X đến nay vẫn chưa bao giờ ngừng “hot”.

Từ xưa, chiếc bánh mì nóng hổi vốn đã là tuyệt phẩm trong danh sách các món ăn đường phố nức tiếng của Việt Nam. Với nhu cầu ẩm thực ngày càng đa dạng, bánh mì đã dần được nâng cấp với nhiều loại nhân đặc biệt bên trong để trở nên phong phú và hấp dẫn. Trong số đó, bánh mì kẹp kem - món bánh mì có cái tên khá “lạ tai” với phần nhân ngọt độc nhất vô nhị được xem là món ăn huyền thoại, gắn liền với tuổi thơ đầy hoài niệm của biết bao thế hệ 8x, 9x.

(Ảnh: @foodholic.vn)

Bánh mì kẹp kem - món ăn chứa đầy kỷ niệm tuổi thơ (Ảnh: Thanh Nhàn)

Bánh mì kẹp kem còn được gọi bằng những cái tên khác như kem bánh mì, bánh mì kem...Món ăn vô cùng tuyệt vời này chỉ đơn giản sử dụng một chiếc bánh mì mềm, kẹp thêm 2 - 3 muỗng kem tròn, rồi sau đó rắc thêm lạc giã nhỏ hoặc rưới sữa đặc, sốt socola hoặc mứt trái cây lên. Nghe qua thì cảm thấy nguyên liệu để làm nên món bánh “thần thánh” này không có gì cầu kì nhưng sự kết hợp của chúng lại mang tới một hương vị đặc trưng riêng, hòa quyện và ấn tượng. Cắn một miếng thật to, chúng ta sẽ cảm thấy sự nóng và lạnh được kết hợp với nhau một cách hoàn hảo. Mùi thơm, cái giòn giòn của lớp vỏ bánh bên ngoài quyện với hương vị ngọt, mát của kem, độ ngậy của sữa đặc và những hạt lạc bùi bùi đã tạo nên những hương vị nếu đã nếm một lần thật không thể nào quên được.

Bánh mì thơm, kem mát lạnh, sữa đặc ngọt ngào, đậu phộng béo ngậy tạo nên một hương vị ngon khó tả! (Ảnh instagram: huynchu__)

Trước đây, món bánh mì kẹp kem “truyền thuyết” đấy thường được bày bán ở những chiếc xe hàng rong ruổi khắp phố phường. Những chiếc xe đẩy bán bánh mì kem thường được gắn thêm cái còi, cộng thêm chiếc thùng xốp to được buộc phía sau để đựng kem, đi đến đâu chỉ cần bóp còi “leng keng” là rất nhiều “khách hàng nhí” gọi nhau vây xung quanh, xếp hàng chờ đến lượt để mua.

(Ảnh: @foodholic.vn)

Những chiếc xe với tiếng reo "leng keng" rong ruổi khắp mọi nẻo đường Sài Gòn. (Ảnh: thubui.2901)

Ngày nay, khi mà các quán trà sữa dần “mọc lên như nấm”, những món quà vặt bắt mắt đã hấp dẫn sự tò mò của các bạn trẻ nên bánh mì kem đã không còn phổ biến. Bởi vậy nên những xe bán bánh mì kem cũng thư dần thưa đi. Tuy nhiên, nếu muốn thưởng thức lại hương vị đặc biệt của món ăn này, chúng ta vẫn có thể xuống bếp "thực hành" ngay tại nhà một cách đơn giản.

Chỉ cần chuẩn bị một chiếc bánh mì và loại kem mà bản thân mình yêu thích sau đó dùng dao nhỏ sẻ đôi ổ bánh mì, không sẻ đứt hẳn rồi múc kem nhồi vào giữa, thêm ít đậu phộng rang lên kem hoặc dừa non bài sợi vậy là có thể thưởng thức rồi. Nếu các bạn muốn ăn giòn giòn của vỏ bánh mì thì hãy nướng trước khi kẹp kem, còn muốn ăn vỏ bánh mềm dai thì để yên nếu là bánh mì mới mua, còn để trong tủ lạnh thì nên hâm trong lò vi sóng khoảng 15 giây trước khi làm.

Vào những lúc thời tiết mùa hè nắng nóng, đi đâu cũng hầm hập bứt rứt trong người, còn gì bằng khi cần trên tay một ổ bánh mì kẹp kem mát lạnh. Nếu bạn đang cảm thấy buồn chán vì phải ở nhà quá nhiều vì giãn cách xã hội, hãy thử làm món bánh mì “huyền thoại” này nhé, chắc chắn nó sẽ không làm bạn thất vọng.

KIM HỒNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: