Bạn gái Thái Bình làm nhiệt kế thông minh giúp trường học, bệnh viện tiết kiệm nhân lực

Thứ ba, 17/08/2021 20:45 (GMT+7)

“Em xin chào chị H'Hen Niê và chị Kim Duyên. Em là Lê Ngọc Linh, năm nay em 16 tuổi và em đến từ Thái Bình. Em muốn mang đến câu chuyện này tới mọi người”.

Từ nhiều câu hỏi mỗi ngày ta cần bao nhiêu người đo nhiệt độ, xịt khuẩn, nhắc nhở đeo khẩu trang, trích xuất dữ liệu… Ngọc Linh và các bạn đã thiết kế ra máy đo thân nhiệt và rửa tay tự động tích hợp giọng nói. Ưu điểm lớn nhất của máy là tích hợp hệ thống lưu trữ dữ liệu giúp dễ dàng truy xuất để truy vết F0. Bên cạnh đó, chúng ta sẽ giảm được nhân lực làm các công tác phòng dịch.

Chiếc máy do nhóm bạn của Ngọc Linh thiết kế.

Máy còn có chức năng camera (tương tác bằng giọng nói để nhắc nhở đeo khẩu trang), thanh đo thân nhiệt (di chuyển theo chiều cao và loa cảnh báo khi thân nhiệt quá mức bình thường), màn hình LED (hiển thị thông tin người dùng và nhiệt độ, ghi nhận thông tin, thời điểm người sử dụng máy).

“Mặc dù sản phẩm làm ra tuy nhỏ bé nhưng tụi em tin rằng nó sẽ góp một phần nào đó giúp Việt Nam chiến thắng đại dịch”, Duyên viết.

Đó là một trong số những lá thư mà Hoa hậu Hoàn Vũ 2017 H'Hen Niê và Á hậu Hoàn Vũ 2019 Nguyễn Huỳnh Kim Duyên nhận được trong chương trình Có nhau đời còn dễ thương do Room to Read tổ chức.

Câu chuyện tuổi 17 tiếp sức mùa thi hỗ trợ các anh chị trong kì thi THPT Quốc gia của bạn Nguyễn Quốc Huy làm cay cay mắt người xem.

Trong chương trình này, các bạn đã chia sẻ câu chuyện về lòng tốt trong mùa Covid-19 để yêu thương, trân quý hơn cuộc sống quanh mình, đồng thời lan tỏa nhiều hơn năng lượng tích cực đến muôn nơi.

Bạn có thể chia sẻ các câu chuyện có liên quan đến lòng tốt, sự tử tế trong mùa đại dịch này để lan tỏa năng lượng tích cực trên mạng, góp phần đẩy lùi đi các thông tin buồn bã và tiêu cực tại link này nha.

VENDY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: