Bản đồ ẩm thực cho teen yêu Hà Giang

Thứ hai, 26/10/2020 22:18 (GMT+7)

Ẩm thực Hà Giang có nhiều món lạ, đậm chất núi rừng sẽ làm chuyến đi của bạn thêm đáng nhớ. Đừng quên ghi chú lại để tranh thủ thưởng thức vì đang mùa lạnh mà lên vùng cao nữa thì … ăn gì cũng ngon.

Đầu tiên là phở.

Phở thì có gì lạ nhỉ? Yên tâm! Mấy em phở ở Hà Giang nhất định không chịu giống với mấy anh em phở Sài Gòn hay Hà Nội đâu.

Phở Tráng Kìm (Chợ Tráng Kìm, bản Tráng Kìm, xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ và vài nơi khác ở Hà Giang) với sợi phở được tráng và cắt tay nên dày hơn và rất tươi.

Phở heo quay ở chợ Đồng Văn béo bùi, giá chỉ 15-25K/tô.

Cháo Ấu Tẩu (Đồng Văn) thử thách khả năng thưởng thức vị đắng của bạn. Nhớ dặn người bán bỏ ít củ Ấu Tẩu thôi nếu bạn không muốn bỏ lơ cả tô cháo nhé. Ngoài ra bạn có thể chọn món cháo thịt băm hoặc giò heo nếu không thể ăn Ấu Tẩu.


Thắng cố bò ở chợ phiên Đồng Văn (vào sáng Chủ Nhật) chỉ 15-20K/tô.

Bánh Tam Giác Mạch (chợ phiên Đồng Văn) hay ăn cùng với thắng cố.


Xôi ngũ sắc (chợ phiên Đồng Văn và nhiều nơi khác), món ăn rực rỡ và dễ cho bạn mang đi.

Các loại trâu, bò, heo gác bếp cho teen thích các món thịt có vị xông khói. Chỉ có mùa lạnh mới có món này vì mùa nóng thịt dễ hư khi gác bếp. Đặc sản vùng cao, giá cũng khá cao 300-500K /nửa ký.

Thắng Dền – món chè gần giống chè trôi nước nhưng chỉ có phần bột nếp được luộc lên ăn cùng nước đường, thêm chút mè rang, khá thú vị. Giá 10K/chén ở chợ đêm phố cổ Đồng Văn.

Bánh cam hạt hoa tam giác mạch ở Dinh Vương hoặc chợ Đồng Văn. Giòn tan, vị là lạ, rất ngon. 5K/cái.

Lẩu cháo chim bồ câu (Mèo Vạc) với nồi cháo sôi ngút ngàn được nêm nếm vừa miệng. Từ từ thêm vào các loại thịt, rau và húp sùm sụp thôi. Nhớ rủ bạn bè chứ một mình không ăn hết đâu nhé.

Ngoài ra Hà Giang còn có các quán cơm nhiều món dễ ăn, bạn nhớ hỏi xem có món canh măng đắng đặc sản này không nhé do nó chỉ có theo mùa. Vị đắng nhẫn khá hay, lạ miệng.
Chúc bạn một chuyến đi Hà Giang no bụng!

Bài và ảnh: VY RÙA

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: